Hậu quả rửa mặt khi tắm, dưỡng da cầu kì đến mấy cũng vô ích

Khiến da dễ mọc mụn. Mọi người thường kết hợp rửa mặt dưới vòi sen khi tắm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, đây không phải cách làm sạch tốt cho làn da của bạn. Thậm chí khiến tình trạng mọc mụn trở nên khó kiểm soát hơn.

Theo trang Brightside, da mặt đặc biệt nhạy cảm, khả năng chịu nhiệt không tương đồng với các vùng da khác trên cơ thể. Nhiệt độ phù hợp khi tắm có thể quá nóng với da mặt. Nước ở nhiệt độ cao dễ dàng làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da khỏe mạnh, căng bóng.

Khiến da dễ mọc mụn. Mọi người thường kết hợp rửa mặt dưới vòi sen lúc tắm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, đây không phải cách làm sạch tốt cho da của bạn. Thậm chí khiến tình trạng mọc mụn trở nên khó kiểm soát hơn.

Kích ứng da. Rửa mặt dưới vòi sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Cụ thể, nhiệt độ cao của nước tắm dễ khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má.

Theo thời gian, mạng lưới mao mạch ngày càng lộ rõ. Bạn cũng có thể mắc bệnh rosacea - một tình trạng da rất phổ biến.

Khiến da dễ bị nhăn. Tắm nước nóng lâu, da các đầu ngón tay sẽ bị nhăn nheo. Điều này bắt nguồn từ việc nước nóng lấy đi độ ẩm trên da, làm hỏng lớp bảo vệ giúp khóa ẩm.

Tương tự, dùng nước nóng từ vòi hoa sen rửa mặt sẽ khiến da dễ bị lão hóa hơn. Lâu ngày, những vết nhăn sẽ sớm hình thành khiến nhan sắc của bạn ngày càng xuống cấp.

Da trở nên nhạy cảm hơn. Da mặt của mỗi người rất mỏng và có một số mao mạch nhỏ. Khi rửa mặt bằng nước nóng, nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên khiến da bạn bị khô, nứt nẻ và ngày càng nhạy cảm hơn. Bạn sẽ nhận thấy điều này một cách dễ dàng khi rửa mặt nước ấm từ vòi hoa sen mùa đông.

Khiến da bị mẩn ngứa. Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Vậy nhưng rửa mặt dưới nước nóng vòi sen thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa và thậm chí là bong tróc.

Làm bỏng da. Như nói ở trên, da mặt có khả năng chịu nhiệt kém hơn so với các vùng da khác. Chính vì vậy, dùng nước từ vòi hoa sen có thể khiến da không thể chịu được, gây bỏng. Một khi lỗ chân lông bị ảnh hưởng xấu, làn da của bạn sẽ trở nên khô, xỉn màu vô cùng thiếu sức sống. Ảnh: Brightside, Internet

Mời độc giả xem video: Mách bạn cách chăm sóc da dầu đúng chuẩn. Nguồn: Menard Vietnam

Định Tâm (Theo BS)