Hé lộ về người đặc biệt, đang là điểm tựa cho Hoa hậu Ý Nhi

Sắp xếp việc học để chuẩn bị cho Miss World

Sau một thời gian học tập ở Australia, cuộc sống của Ý Nhi hiện ra sao? Bạn thường chia sẻ với gia đình những gì?

Gần 8 tháng sau thời điểm đăng quang Miss World Vietnam 2023 và 5 tháng từ khi du học tại Australia, hiện tại sức khỏe tinh thần của tôi ổn định và vui vẻ, có thời gian để hiểu bản thân rõ hơn cũng như lên kế hoạch, mong muốn thực hiện trong tương lai.

Dù ở Việt Nam hay ở nước ngoài, gia đình nào cũng quan tâm về sức khỏe, học tập, công việc của con cái. Tôi thường gọi vào buổi tối, khi đã hoàn thành xong công việc và bài tập trên trường. Lúc đó, bố tôi đã về nhà, tôi và mọi người trò chuyện khoảng 10 - 15 phút về những chuyện trong ngày.

Tôi đã trải nghiệm rất nhiều điều thú vị, mới lạ. Australia là quốc gia phong phú về ẩm thực nên tôi được thưởng thức ẩm thực từ vùng Trung Đông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia...

Về thời tiết, ở Australia bạn sẽ cảm nhận được cả 4 mùa trong 1 ngày. Buổi sáng giống như mùa xuân có nắng nhẹ, không khí mát mẻ, dễ chịu nhưng đến trưa như mùa hè nhiệt độ tăng cao hơn, về chiều sẽ giống mùa thu dễ chịu, ít nắng và buổi tối là cảm giác của mùa đông khi nhiệt độ giảm xuống thấp đột ngột.

Khó khăn lớn nhất trong việc học tập của Ý Nhi?

Tôi học chương trình liên kết hệ 2 + 2, 2 năm tại Việt Nam và 2 năm tại nước ngoài. Học ở nước ngoài, mọi người đến từ nhiều quốc gia và sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác nhau nên khi làm bài hoặc thuyết trình theo nhóm, chúng tôi luôn đau đầu tìm ra một ứng dụng dùng chung. Không hẳn là quá khó khăn mà tôi nghĩ sau này nhìn lại sẽ thấy thú vị.

Mỗi nước sẽ có môi trường và phong cách học tập riêng. Ở Australia, mọi người tự học, tự làm những bài luận, thuyết trình, báo cáo nhiều hơn. Trên lớp, sinh viên thường xuyên có những bài thảo luận nhóm và giảng viên yêu cầu khá cao với các bài tập.

Ý Nhi hạnh phúc vì nhận được sự ủng hộ, động viên từ người thân, bạn bè và khán giả.

Bạn chuẩn bị đại diện Việt Nam tham gia Miss World lần thứ 72. Nhiều khán giả thắc mắc bạn sẽ tập luyện và chuẩn bị hành trang như thế nào?

Tôi rất hạnh phúc, đôi chút hồi hộp và biết ơn vì được trao cơ hội đến với đấu trường quốc tế. Hiện tại, tôi được huấn luyện về catwalk, phỏng vấn và tiếng Anh. Tôi tự luyện catwalk sau những giờ học, học phỏng vấn với các anh chị huấn luyện viên riêng. Học tập ở Australia là môi trường tốt giúp tôi luyện tập tiếng Anh mỗi ngày.

Qua những buổi học, tôi cảm nhận có sự cải thiện và đang hoàn thiện thêm. Tôi sẽ về nước trong thời gian tới để có những buổi huấn luyện trực tiếp. Thời gian này rơi vào vào kỳ nghỉ của trường nên tôi không bị gián đoạn việc học.

Chuyện đã xảy ra không thể nào thay đổi được

Việc vừa làm, vừa học, vừa tập luyện có làm Ý Nhi bị quá tải?

Với tôi, 3 việc này không quá căng thẳng, cũng có vài ngày lịch dồn dập thì hơi ngợp một xíu thôi. Sau đó, tôi cũng chia sẻ về ngày bận rộn đó với người thân, hoặc tản bộ một chút cho thư thả hơn.

Theo Ý Nhi, bạn trai là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cô trong suốt thời gian qua.

Ý Nhi trưởng thành hơn thế nào sau những sự việc đã xảy ra?

Sau những sự việc đã xảy ra, tôi rút ra được kinh nghiệm riêng và nhiều bài học. Tôi nhận ra những thiếu sót và vẫn có cơ hội để cải thiện, tôi nghĩ đó là điều tích cực. Động lực to lớn nhất tôi nhận được là sự yêu thương, quan tâm và giúp đỡ từ mọi người.

Bạn trai đã động viên Ý Nhi như thế nào? Người truyền cảm hứng lớn nhất cho Ý Nhi để vượt qua những thử thách là ai?

Bạn trai cũng là chỗ dựa tinh thần cho tôi suốt thời gian qua. Khi tôi đi du học, bạn trai luôn gọi điện hỏi thăm, cổ vũ và động viên. Chúng tôi chia sẻ và cho nhau lời khuyên, năng lượng tích cực.

Với tôi, mỗi thời điểm sẽ có một người truyền cảm hứng khác nhau. Hiện tại, người truyền cảm hứng nhất cho tôi chính là mẹ Dung. Mẹ giỏi giang, xinh đẹp và luôn vượt qua được những khó khăn trong cuộc đời. Mỗi lần chinh phục được thử thách, mẹ tích góp được những kinh nghiệm, bài học ý nghĩa và vô giá, mẹ cũng chia sẻ điều đó với tôi.

Khi tôi mông lung hay quanh quẩn với những lựa chọn, mẹ cho tôi lời khuyên hữu ích. Mẹ động viên, vỗ về khi tôi cảm thấy buồn và ở bên cạnh những lúc vui. Tôi trân trọng và biết ơn tình cảm mẹ dành cho mình.

Ý Nhi chia sẻ điều gì đến những người có những va vấp, câu chuyện tương tự như mình?

Tôi muốn gửi lời động viên đến các bạn có những câu chuyện tương tự. Chuyện đã xảy ra trong cuộc đời không thể nào thay đổi được, cũng không thể ước giá như nó chưa từng xảy ra. Đối mặt với nó, cải thiện, sửa sai là điều có thể thay đổi trong hiện tại và tương lai.

Tôi mong các bạn có niềm tin ở bản thân vì đâu đó vẫn sẽ có người đồng hành, cổ vũ cho những điều tốt đẹp đến sau. Tôi mong bạn sẽ xuất hiện trở lại với một phiên bản tốt hơn. Tôi cũng có câu chuyện của mình, và nếu nó có thể truyền cảm hứng đến bạn, tôi thành thực biết ơn về điều đó.

Video Huỳnh Trần Ý Nhi tại Miss World Vietnam 2023:

Đỗ Phong - Quang Tính

Quang Tính