Isaac: 'Song Lang mang người bạn Phát đến cuộc đời tôi!'

Đoàn phim "Song Lang" gồm có , Liên Bỉnh Phát, Kiều Trinh, Tú Quyên, Đoàn Minh Tuấn, biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn kiêm đồng biên kịch Leon Lê đã giao lưu với khán giả tại khai mạc "Hoạt động chiếu phim ngoài trời – Cine Park Thủ Đức". Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ HIFF 2024, diễn ra ở Công viên bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức, tối 7-4.

Đoàn phim "Song Lang" giao lưu tại khai mạc "Hoạt động chiếu phim ngoài trời – Cine Park Thủ Đức"

Trong lúc giao lưu, Isaac cho biết anh vốn là ca sĩ chuyên hát nhạc nhẹ và còn hát nhạc hip hop, nhạc dance. Vì thế, anh cảm thấy ngoài sức tưởng tượng và đinh không nhận lời khi được đạo diễn Leon Lê mời vào vai một kép hát cải lương.

"Tính cách của tôi là khi cảm thấy không thể làm việc gì đó tốt nhất, không phải sở trường, không muốn nhận sợ làm ảnh hưởng đến chất lượng của phim. Tôi không biết đạo diễn Leon Lê thấy gì ở tôi mà quyết định phải đóng vai Linh Phụng. Từ một người hát nhạc trẻ gãy gọn, ngắt nhịp vào hát cải lương là điều khó, đòi hỏi nhiều sự thay đổi về nhịp, cách hát. Tôi cùng với anh Leon Lê học hát cải lương trong một tháng và cãi nhau không dưới 100 lần, thậm chí muốn không nhìn mặt nhau vì học hát cải lương" – Isaac kể lại.

Anh nói thêm là kiểu hát đã quen và khi được chỉnh từng chữ lúc thu âm cảm thấy khó khủng khiếp, muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, anh nghĩ mọi người yêu thương, sự cố gắng của bản thân trong thời gian dài và sự hỗ trợ của các chuyên gia cải lương thì nên cố gắng đến phút cuối. May mắn, phần thể hiện của anh trong phim cũng được mọi người đánh giá khá giống cải lương, tất cả là sự yêu thương giúp đỡ của mọi người dành cho.

Khi được hỏi vai diễn trong phim "Song Lang" mang về điều gì cho cuộc sống, sự nghiệp của mình, Isaac hài hước cho biết: "Phim mang Phát đến cuộc đời tôi, một người bạn mới, một trong những người bạn đặc biệt. Tôi là ca sĩ, bạn bè về diễn viên rất hiếm, này còn là một người bạn hiền lành. Phát nhìn gương mặt bặm trợn nhưng rất dễ thương, rất hiền". Anh hé lộ lúc đóng phim không hề cãi nhau với Phát, chỉ cãi với đạo diễn.

ên Bỉnh Phát cho biết vai Dũng Thiên Lôi đặc biệt đến mức nhờ có vai diễn này thì anh mới ngồi đây giao lưu cùng khán giả trong vai trò diễn viên. Đó là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, mang anh đến tất cả khán giả.

"Đó là vai đầu tiên tôi được tiếp cận ở lĩnh vực phim, khó trăm bề, đường nào cũng khó. Chạm ngõ điện ảnh, vai diễn với tôi khá là nặng. Thế nhưng, tôi được dìu dắt bởi ê-kíp và nhất là đạo diễn, từng ngày chinh phục, học hỏi, tập luyện, nỗ lực để thể hiện màu sắc nhân vật" – Liên Bỉnh Phát chia sẻ. Anh khen ngợi Isaac là người thân thiện, mang đến cho bạn diễn cảm giác thoải mái.

Isaac trong vai kép Linh Phụng

Liên Bỉnh Phát và Isaac trong phim

Nữ diễn viên ều Trinh cho biết vai diễn trong phim gợi nhớ cho chị nhiều ký ức tuổi thơ. Chị rất vui khi được tham gia ngôi nhà "Song Lang" và sau 6 năm lại được tham gia giao lưu trong một hoạt động thuộc khuôn khổ HIFF 2024.

Đạo diễn Leon Lê cho biết phim đã đến 160 liên hoan phim khắp nơi trên thế giới và nhận hơn 53 giải thưởng. Đặc biệt, HIFF 2024 là LHP đầu tiên sau 160 LHP có sự tham gia của Isaac.

Trước lời "tố" của đạo diễn, Isaac đính chính rằng những LHP trước đều trùng lịch show diễn đã nhận từ lâu nên không thể hủy show được. Anh không phải cố tình mà đó chỉ là tình thế bất khả kháng.

Sau phần giao lưu, khán giả được thưởng thức phim "Wolfoo và hòn đảo kì bí". Theo lịch hoạt động, ngày 8-4, khán giả đến với Cine Park Thủ Đức sẽ được giao lưu cùng đoàn phim "Kẻ đào mồ" với đạo diễn Công Hậu, diễn viên Trương Thị May, Đức Hải. Ngày 9-4, khán giả được giao lưu cùng diễn viên Công Hậu, Lý Hùng, Một Vân… của phim "Tây Sơn hào kiệt". Ngày 10-4, khán giả giao lưu cùng NSND Trà Giang, Đạo diễn Xuân Phượng; NSUT Thùy Liên. Ngày 11-4, khán giả giao lưu cùng diễn viên Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Võ Thanh Hòa. Ngày 12-4, diễn viên Maya Trần của đoàn phim "Đóa hoa mong manh" giao lưu với khán giả. Ngoài ra, các nghệ sĩ: Lê Thiện; NGƯT Mạnh Dung, NSƯT Phi Tú cũng tham gia giao lưu ngay sau đó.

Kết thúc mỗi phần giao lưu, khán giả được thưởng thức phim. Một số phim được trình chiếu: "Cánh đồng hoang", "Học viện cổ tích", "Mùa len trâu", "Dog days – sen boss sum vầy"…

HIFF 2024 diễn ra kéo dài từ ngày 6-4 đến 13-4.

Khán giả tại khai mạc Cine Park Thủ Đức

Các tiết mục ca hát trước khi giao lưu

Ca sĩ Nguyên Vũ trình diễn và giao lưu tại sự kiện

Minh Khuê