Khắp nơi trong tỉnh ngày 22-6-2024

* Phát động, hưởng ứng và trồng hơn 1,5 ngàn cây xanh trong Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Tại Kho K62 đóng ở Nhơn Trạch, Lữ đoàn 87 phối hợp với huyện Nhơn Trạch và các đơn vị Khối thi đua số 4 gồm: Lữ đoàn 87, Kho K62 (thuộc Binh chủng Hóa học); Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật và Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2024.

Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị và đoàn kết nghĩa tham gia trồng cây. Ảnh: ĐVCC

Sau lễ phát động, các đơn vị đã trồng hơn 1,5 ngàn cây xanh các loại. Đây là hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cảnh quan doanh trại đơn vị xanh - sạch - đẹp, cải thiện môi trường sinh thái, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Nguyệt Hà

* Xuân Lộc tổ chức Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024

Ngày 22-6, UBND huyện Xuân Lộc tổ chức Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng".

Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Huỳnh Thị Lành khen thưởng các gia đình là gia đình văn hóa tiêu biểu 10 năm liên tục (2014-2023). Ảnh: T.Lâm

Tham gia ngày hội có 45 gia đình tiêu biểu với 180 thành viên đến từ 15 đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đó, mỗi đơn vị tham gia tranh tài 2 nội dung: thi văn nghệ và thi ẩm thực.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã tuyên dương, khen thưởng 45 gia đình là gia đình văn hóa tiêu biểu 10 năm liên tục của địa phương và có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn huyện.

Tuệ Lâm

* Trảng Bom tổ chức ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024

Tham gia ngày hội có 19 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc của các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Đây là những gia đình nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nuôi dạy con ngoan, vợ chồng sống hạnh phúc, có cuộc sống ổn định.

Ban giám khảo chấm điểm phần thi nấu ăn của các gia đình. Ảnh: P.Trí

Tại ngày hội, các gia đình tham gia 2 phần thi gồm: thi ẩm thực gia đình, giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu. Trong đó, ở phần thi ẩm thực trong thời gian 120 phút mỗi đội nấu trình bày bàn ăn bữa cơm gia đình cho 4 người với 4 món chính và 1 món tráng miệng.

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các gia đình xuất sắc.

Phan Trí

* Lễ cúng Yang Koi của bà con dân tộc Châu Mạ tại huyện Định Quán

Sáng 22-6, tại nhà văn hóa dân tộc Châu Mạ, khu phố Hiệp Nghĩa, thị trấn Định Quán đã diễn ra Lễ cúng Yang Koi của bà con dân tộc Châu Mạ.

Già làng thực hiện nghi lễ cúng Yang. Ảnh: H.Phượng

Lễ Yang Koi là lễ cúng thần lúa được biết đến là một trong nhưng lễ cúng lớn nhất của người Châu Mạ và được tổ chức 1 năm 1 lần với ý nghĩa cảm tạ các vị thần đã giúp cho người dân một vụ gieo trồng trọn vẹn, cầu mong xuống giống một vụ lúa mới tươi tốt, no đủ.

Lễ Yang Koi được UBND thị trấn Định Quán tổ chức nhằm lưu giữ và phát huy truyến thống văn hóa đặc sắc độc đáo của bà con dân tộc Châu Mạ. Đồng thời, giáo dục cho thế hệ con cháu ý nghĩa lễ nghi truyền thống dân tộc mình.

Hồng Phượng