'Làng trong phố' tập 1: Mất ao cá, Mến bị dụ lấy tiền cho vay nặng lãi

Bộ phim Làng trong phố mở đầu bằng cảnh cuộc sống của người dân xã Tân Xuân xáo trộn vì nếp sống mới. Trước đó Mến (Doãn Quốc Đam) và Hiếu (Duy Hưng) đổi đời nhờ đấu thầu được ao cá của hợp tác xã nhưng giờ đây họ mất kế sinh nhai vì mặt ao này bị thu hồi để thi hành dự án xây dựng.

Không muốn điều này xảy ra, Mến và Hiếu tìm tới hối lộ người giám sát dự án nhưng không thành công.

Preview tập 1 phim "Làng trong phố".

Đang trong lúc mất cửa làm ăn, Mến lại được bác trưởng họ tìm tới khuyên nhủ: "Mày gạt ngay khỏi đầu cái việc nuôi cá đi. Có tiền thì chung vốn làm ăn với bác, kiếm hơn nuôi cá nhiều".

Khi Mến hỏi đầu tư vào việc gì, bác trưởng họ hồ hởi phân tích: "Rất đơn giản, mày đưa vốn cho bác, bác đưa vốn cho người ta vay. Lãi suất còn gấp 10 lần gửi tiết kiệm. Lãi được lấy đúng ngày, đúng giờ đầy đủ còn vốn chỉ cần cháu alo một cái, tiền họ mang đến không thiếu một xu".

Khi mến tỏ ý hoài nghi, bác trưởng họ tiếp tục thuyết phục: "Không phải mình bác đâu, nhiều người cho họ vay lắm. Có người đặt cả sổ đỏ, có người vay ngân hàng cho người ta vay tiếp. Bác cháu với nhau, bác không để mày thiệt đâu".

Trong tập 1 phim "Làng trong phố", Mến bị dụ đem tiền cho vay lấy lãi.

Trong khi đó, vì Hoài (Trần Vân) đã lên phố làm công nhân may, thời gian eo hẹp nên Hiếu bắt đầu có ý định cùng lên thành phố tìm cơ hội và sống cùng vợ. Tuy nhiên chưa kịp quyết định thì Hoài gọi điện thông báo xe của cô gặp vấn đề ở đầu làng.

Hoài gặp phải tình huống gì, liệu mến có nghe lời bác trưởng họ vét hết tiền đem cho vay lấy lãi cao hay không? Tập đầu tiên của phimLàng trong phố sẽ lên sóng trên kênh VTV1 vào tối 31/7/2023.

An Nguyên