Khi thời trang trở thành công cụ hòa giải hòa bình

Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa đồng tổ chức chương trình biểu diễn thời trang ‘Colombia dệt hòa bình’ tại Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Sự kiện mang đến các bộ sưu tập trang phục và phụ kiện của hai thương hiệu thời trang Colombia là Manifiesta Colombia và YTejidos Chakana. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Hai thương hiệu thời trang này có hơn 6 năm kinh nghiệm làm việc với các nạn nhân của cuộc xung đột vũ trang và cựu quân du kích sau khi Thỏa thuận Hòa bình giữa chính phủ Colombia và nhóm lực lượng vũ trang FARC-EP (một tổ chức cách mạng cộng sản và du kích vũ trang ở Colombia) được ký kết vào năm 2016. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Đại diện hai thương hiệu thời trang đã tới thăm Việt Nam tuần qua, nhằm giới thiệu các dự án mà họ vô cùng tâm huyết để bạn bè quốc tế thấy rằng Colombia là quốc gia sẵn sàng thay đổi, hòa bình và hòa giải. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Việt Nam là điểm dừng chân thứ hai của hai thương hiệu thời trang này, sau chuyến thăm trụ sở của Liên Hợp Quốc tại New York. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Cơ quan Tái hòa nhập của Colombia đang triển khai một chiến lược với tên gọi ‘Câu chuyện lịch sử đẳng sau mỗi sản phẩm.’ Chiến lược được chia thành các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, tiêu dùng, thủ công, may mặc và qua đó tìm kiếm thêm nhiều cơ hội cho các sản phẩm liên quan. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Sự kiện văn hóa này được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ vai trò quan trọng của người phụ nữ trong công cuộc xây dựng hòa bình, với sự tham gia của bà Indira Cerpa - một công dân được hưởng lợi sau lễ ký kết lịch sử Thỏa thuận Hòa bình tại Colombia. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Bà Cerpa hiện đang là thành viên của doanh nghiệp dệt may Manifiesta Colombia - một doanh nghiệp luôn chú trọng tạo cơ hội cho những người phụ nữ quyết tâm góp sức lao động vào tiến trình xây dựng một xã hội hòa bình. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Bên cạnh đó, sự kiện cũng được coi như lời cảm ơn của Chính phủ Colombia dành cho Chính phủ Việt Nam vì trong giai đoạn 2020-2022, với tư cách là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đã ủng hộ việc thực hiện Thỏa thuận Hòa bình này. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Buổi biểu diễn còn có sự góp mặt của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam, với bộ sưu tập gồm 12 thiết kế được chọn lọc của các sinh viên xuất sắc khoa Thiết kế Thời trang. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Đằng sau những thiết kế này là thông điệp vì hòa bình. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Toàn cảnh bộ sưu tập 'Colombia dệt hòa bình.' (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)