Kiều Minh Tuấn đóng vai 'giang hồ mất trí nhớ' trong phim chiếu rạp

Chia sẻ về vai diễn trong bộ phim chiếu rạp mới toanh này, Kiều Minh Tuấn cho biết, nhân vật mà anh hóa thân có vẻ ngoài trông rất dữ tợn pha nét bụi bặm. Riêng việc đáp ứng khâu ngoại hình cho phù hợp với nhân vật, anh đã phải nuôi tóc dài trong suốt 3 tháng, tập võ và cố gắng để có tạo hình gầy gò đen nhẻm. Đó cũng là lý do trong vài tháng gần đây, nhiều người không khỏi hoang mang vì thấy anh xuất hiện với hình ảnh phong trần mà anh tự nhận là "đã phải cố gắng lắm mới đen và gầy được như thế".

Bên cạnh đó, nam diễn viên bày tỏ, việc làm sao để toát ra được đúng thần thái của nhân vật trong phim cũng là điều không đơn giản và anh đã phải nghiên cứu rất kỹ tâm lý nhân vật.

Xuất hiện trong những hình ảnh đầu tiên giới thiệu về bộ phim, nhân vật do Kiều Minh Tuấn đóng gây bất ngờ với mái tóc dài, mặc bộ đồ công nhân đã sờn bạc cũ kỹ, mặt mũi lấm lem và đầy vết thương. Phía nhà sản xuất tiết lộ, "Kẻ ẩn danh" do đạo diễn Trần Trọng Dần dàn dựng, thuộc thể loại phim hài gia đình pha hành động.

Theo đó, những thước phim xoay quanh câu chuyện về nhân vật Lâm - một người đàn ông từng hoạt động trong giới giang hồ nhưng một ngày nọ bị mất trí nhớ và hiện đang sống như một người bình thường, hàng ngày kiếm sống bằng công việc lao động chân tay. Lâm sống cùng vợ tên Hạnh và cô con gái riêng của vợ tên Hiền. Tuy nhiên, Hiền vẫn chưa chấp nhận tình yêu thương mà người đàn ông lạ mặt dành cho người mẹ của mình. Cô bé lớn lên với tính cách bốc đồng và bị dụ dỗ bởi Tiến - một thanh niên đạo đức giả chuyên dụ dỗ những cô gái vào nhà thổ để trở thành gái mại dâm. Xuyên suốt bộ phim là hành trình Lâm đi tìm lại cô con gái dại dột này.

Trái ngược với vẻ dữ dằn, táo tợn của Kiều Minh Tuấn thì bạn diễn của anh - nam diễn viên Mạc Văn Khoa lại khiến khán giả tò mò khi xuất hiện với gương mặt bình thản, gương mặt thường trực nụ cười ngạo mạn xen lẫn vẻ thách thức. Trang phục của Mạc Văn Khoa khá gọn gàng, đơn giản dù vẫn theo phong cách "bụi đời". Nam diễn viên hài cho biết, vai diễn của anh trong phim có cá tính khá lạ và thú vị.

"Điều vất vả nhất trong quá trình quay có lẽ là làm sao để tung hứng hài hòa với Kiều Minh Tuấn. Tuấn có vẻ nhập vai hơi quá, nuôi tâm lý nhân vật hơi sâu nên gương mặt lúc nào cũng lầm lì, mắt đằng đằng sát khí. Nhiều khi muốn ra bắt chuyện với anh Tuấn, nhưng thấy mặt anh 'căng' quá nên càng phải cố bắt chuyện cho anh đỡ căng." - Mạc Văn Khoa hài hước kể.

Một nhân vật quan trọng khác diễn xuất sát cánh Kiều Minh Tuấn trong phim là nam diễn viên Quốc Trường. Nhân vật do anh đóng có hình ảnh "mỹ nam" gọn gàng, chỉn chu từ đầu đến chân. Thế nhưng, không còn là gương mặt hiền làn, thư sinh cùng nụ cười quyến rũ thường thấy, Quốc Trường trong "Kẻ ẩn danh" xuất hiện với vẻ dữ dằn, gương mặt nghiêm nghị, ánh mắt quyết đoán.

Quốc Trường cho biết vai diễn lần này là một thử thách lớn với anh, khi mà phải xóa bỏ hình ảnh hào nhoáng vốn quen thuộc với khán giả. Cũng bởi vậy mà đây có thể nói là vai diễn khác hẳn với những vai mà anh từng thể hiện. Khi nhận vai này, anh đã chăm chút tỉ mì từ diễn xuất tâm lý, đến phần hành động và nỗ lực xây dựng nên một thần thái mà trước giờ chưa từng thể hiện.

Là ba gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt nhưng lần đầu hợp tác với nhau trong dự án điện ảnh võ thuật hành động, Kiều Minh Tuấn - Mạc Văn Khoa - Quốc Trường hứa hẹn sẽ là những mảnh ghép chủ chốt tạo nên sự toàn vẹn của bức tranh lớn "Kẻ ẩn danh".