Nữ sinh 'đua nhau' sắm kẹp hoa sứ 'hot trend'

Trào lưu kẹp hoa sứ bùng nổ từ đầu tháng 3/2024, các cửa hàng phụ kiện trên địa bàn TP. HCM không ngừng nhập đa dạng các loại kẹp hoa này về buôn bán với giá dao động từ 20.000 – 50.000 đồng/cái. Kẹp làm từ chất liệu nhựa bóng, thiết kế thành hình đóa hoa 5 cánh. Ngoài ra, điều “phái làm đẹp” yêu thích ở chúng còn là vì màu sắc bắt mắt, rực rỡ, mang đến cảm giác “mùa Hè” trong những bức hình chụp cùng kẹp.

“Không chỉ dùng để kẹp tóc, mình còn kẹp nó lên túi xách, balo, trang trí lên áo. Có nhiều loại kẹp phối màu rất sang, dù hình hoa nhưng không bị sến, mình thấy để kiểu tóc nào kẹp cũng hợp nên mua một lúc 10 cái đủ màu”, Hồng Ngọc (17 tuổi, trường THPT Trần Đại Nghĩa) cho biết.

Trào lưu chụp ảnh với kẹp hoa sứ "xâm chiếm" mạng xã hội trong nhiều ngày qua.

Đi đôi với “cơn sốt” trào lưu kẹp hoa sứ là những chiếc kẹp hoa lan hồ điệp làm từ lụa hoặc nhựa dẻo. Nếu hoa sứ mang đến phong cách năng động cho phái nữ, thì những cánh hoa lan tạo cảm giác đằm thắm, dịu dàng hơn. Rất nhiều bạn trẻ tự làm thủ công tại nhà loại kẹp này từ giấy hoặc hoa giả, thỏa sức sáng tạo cho trào lưu làm đẹp này.

Thùy Duyên (trường ĐH Kinh tế TP. HCM) kể: “Hồi đợt đầu “trend kẹp”, mình chọn mua trên mạng vì rẻ hơn ở ngoài nhiều, chỉ 5.000 - 10.000 đồng là có kẹp đẹp, nhưng mà đợi giao hàng tới nửa tháng chưa có. Sau đó, mình quyết định học theo trên TikTok, tự làm rồi chụp hình luôn. “Đu trend” vừa lành mạnh, vừa tái chế được đồ để bảo vệ môi trường”.

Giới trẻ còn tạo ra trào lưu makeup, chụp hình với concept “Hoa lan hồ điệp”.

Trên mạng xã hội, nhiều video, hình ảnh của các bạn trẻ đăng tải đều sử dụng loại kẹp hoa sứ, hoa lan, khiến xu hướng lan tỏa ngày một tăng lên. Nhận thấy tiềm năng và sức hút của trào lưu đối với giới trẻ, một số bạn sinh viên đã bắt tay vào kinh doanh trực tuyến, nhập mặt hàng kẹp hoa về bán qua các kênh mua sắm như TikTok Shop, Shopee...

Hải Ngân (năm thứ hai, ngành Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM) là chủ của cửa hàng online Orchidlover Shop chia sẻ: “Mình và ảo Vy (năm thứ hai, ngành Truyền thông chuyên nghiệp, trường ĐH RMIT) bắt đầu lập kênh từ tháng Ba. Tụi mình muốn thử sức trong lĩnh vực online, cũng như tranh thủ độ hot của trào lưu này để kinh doanh. Riêng mình, việc bán hàng này như một “môn học thực hành”, mình được trải nghiệm thực tế, có thêm hiểu biết về việc chạy doanh số trên sàn thương mại điện tử, những bài học này vô cùng quý giá đối với ngành học của mình".

Nhiều bạn trẻ lựa chọn kinh doanh trong thời điểm vàng của trào lưu kẹp hoa.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn "khởi nghiệp" buôn bán trong thời điểm vàng của trào lưu kẹp hoa. Hải Ngân chia sẻ về trải nghiệm lần đầu bán hàng: “Cảm giác hạnh phúc khi các sản phẩm của mình được khách hàng yêu thích. Kỷ niệm mình nhớ nhất là có một chị khách mua kẹp tóc cho ngày cưới. Dù nhà xa nhưng chị vẫn ghé qua chỗ tụi mình để được xem tận mắt, lựa chọn kẹp, tụi mình rất vui vì sản phẩm được khách hàng chọn sử dụng trong dịp quan trọng nhất đời người”.

Bó hoa kẹp sứ là sản phẩm được sáng tạo làm quà tặng để các bạn nam dành tặng cho “nửa kia” của mình.

Được mệnh danh là “phụ kiện mùa Hè”, vào dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, trào lưu kẹp hoa sứ hứa hẹn sẽ tiếp tục chiếm vị trí quan trọng trong lòng các chị em, sáng tạo thêm nhiều mẫu mã, kiểu dáng đáp ứng nhu cầu làm đẹp hiện nay.

Thùy Trang