Lần đầu công bố loạt ảnh hiếm về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung

Mối quan hệ tri âm giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung vẫn luôn được công chúng quan tâm suốt nhiều năm qua.

Triển lãm “Giọt nước rơi trên kính - Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung những khung hình đơn sắc” diễn ra từ ngày 2/4 đến ngày 30/4 tại tòa nhà Đức - Deutsches Haus (quận 1, TP Hồ Chí Minh), lần đầu công bố hơn 80 bức ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và diva Hồng Nhung.

Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung trò chuyện vào năm 1993

Hơn 80 bức ảnh sử dụng "ngôn ngữ" đen trắng của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long trưng bày tại triển lãm là những khoảnh khắc đẹp trong "chuyện tình" âm nhạc giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung suốt 30 năm qua.

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long là một trong những người lưu giữ nhiều hình ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ông hiện lưu giữ và bảo quản hơn 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng chụp cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trong triển lãm này có những ảnh chụp Hồng Nhung trước khi cô gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Năm 1993, gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, như một định mệnh, cuộc gặp này đã đánh dấu cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của “cô bé ca sĩ có chiếc răng khểnh”.

Một số bức ảnh trong triển lãm:

Khoảnh khắc Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung trò chuyện vào năm 1993. Hai người đang bàn luận cho ca khúc “Bống bồng ơi” - một trong những sáng tác đầu tiên Trịnh Công Sơn dành tặng cho Hồng Nhung

Cả hai ngồi bệt dưới chân cầu thang trò chuyện, phía trên dán poster bìa album “Hạ trắng” của Khánh Ly

Hồng Nhung giản dị bên cạnh Trịnh Công Sơn sau khi cả hai cùng tập nhạc

Khoảnh khắc Hồng Nhung được Trịnh Công Sơn tặng hoa trong một đêm nhạc tại phòng trà ở quận 1, TPHCM năm 1997

Bức ảnh chụp Hồng Nhung tại khu Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh vào năm 1997. Nữ ca sĩ gây ấn tượng với nụ cười răng khểnh duyên dáng

Khoảnh khắc Trịnh Công Sơn nhìn Hồng Nhung trìu mến

Ca sĩ Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm 1994

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong vườn, buổi sớm ở nhà riêng năm 1996

Thế Vũ