Lê Bống: 'Tôi biết bản thân chưa hoàn hảo nên không ngại lắng nghe'

"Lỡ hẹn với ngày xanh" đang phát sóng khung giờ vàng VTV1 đánh dấu lần đầu tiên ê Bống đảm nhận vai nữ chính phim truyền hình. Phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống, ước mơ của những kiến trúc sư trẻ, trong đó nổi bật là Duyên (Lê Bống thủ vai). Duyên là cô kiến trúc sư đam mê và khao khát xây dựng nhà cộng đồng cho các em nhỏ ở vùng cao. Trong phim, cô đóng cặp cùng Huỳnh Anh (vai Hiệp). Hiệp là kiến trúc sư trẻ, được đào tạo bài bản ở nước ngoài.

Lê Bống tên thật là Lê Thị Xuân Anh, sinh năm 1995. Trước đi được biết đến với vai trò diễn viên, Lê Bống là hot Tiktoker, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng mạng xã hội, mẫu ảnh. Hành trình từ một hot Tiktoker trở thành một diễn viên đóng chính phim giờ vàng với Lê Bống không hề dễ dàng. Nữ diễn viên bày tỏ, bản thân có được cơ hội này, có được ngày hôm nay là nhờ sự yêu thương của khán giả.

Duyên chính là cuộc sống mơ ước của tôi nếu không trở thành một KOL

PV: Bộ phim “Lỡ hẹn với ngày xanh” vừa đóng máy. Cảm xúc của Lê Bống như thế nào sau hành trình 3 tháng quay phim?

Lê Bống: Trước hết, tôi rất nhớ và biết ơn thời gian được đồng hành cùng các diễn viên và ekip đoàn phim “Lỡ hẹn với ngày xanh”. Chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhau và cùng tạo nên bộ phim thanh xuân này. Tôi rất vui vì bộ phim đã dành được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Có thể thấy rằng sự cố gắng của chúng tôi đã được đền đáp.

PV: Vai Duyên mang đến cho Lê Bống những trải nghiệm thú vị gì? Lê Bống đã có sự chuẩn bị như thế nào để vào vai này?

Lê Bống: Thật ra thì nhân vậy Duyên cũng có rất nhiều nét tương đồng với tôi nên cũng không quá khó khi tôi thể hiện nhân vật. Duyên là kiến trúc sư trẻ mới ra trường, có ước mơ xây dựng nhà vệ sinh cho trẻ vùng cao quê hương cô ấy. Tôi cũng đang thực hiện những dự án dành cho các em nhỏ vùng cao. Bên cạnh đó, chúng tôi đều là những người đam mê nghệ thuật, hội họa và thiết kế. Có thể nói cuộc sống của Duyên chính là cuộc sống mơ ước của tôi nếu không trở thành một KOL. Một cô gái có ước mơ và dám thực hiện ước mơ của mình.

PV: Lần đầu đóng vai chính phim truyền hình, Lê Bống bị áp lực nhiều không?

Lê Bống: Đây là bộ phim thứ 2 tôi được góp mặt và tham gia diễn xuất nên thật ra cũng không quá bỡ ngỡ khi đứng trước máy quay. Có lẽ khó khăn nhất trong quá trình quay phim chính là quay những phân đoạn không có thoại. Tôi phải sử dụng ánh mắt, biểu cảm và hình thể để lột tả được nhân vật.

PV: Đoàn phim có nhiều diễn viên tên tuổi, Lê Bống đã học hỏi được những gì?

Lê Bống: Tôi thấy rất may mắn khi được tham gia diễn xuất cùng các anh chị và cô chú đã có nhiều kinh nghiệm. Mọi người đã thông cảm và giúp đỡ tôi rất nhiều trong các cảnh quay. Và đặc biệt là Minh Thu. Có lẽ hai chị em cũng cùng một thế hệ và gần tuổi nhau nên cũng nói chuyện khá hợp và thường xuyên selfie, quay video cùng nhau.

PV: Đóng cặp cùng ỳnh Anh trong phim, Lê Bống có cảm nhận như thế nào về bạn diễn?

Lê Bống: Anh ỳnh Anh là nam chính nên sẽ có nhiều cảnh cùng tôi nhất và anh thường giúp tôi phân tích các phân đoạn để tôi có thể diễn xuất tốt hơn.

PV:Chưa có nhiều kinh nghiệm, diễn xuất của Lê Bống nhận nhiều ý kiến trái chiều. Cảm xúc của Lê Bống thế nào khi đọc những bình luận không hay của khán giả?

Lê Bống: Những lúc có thời gian nghỉ thì tôi sẽ thi thoảng lướt mạng và cũng có tò mò xem khán giả đánh giá thế nào về diễn xuất. Và tôi thấy rất vui khi ngày càng nhận được các lời khen ngợi. Đối với những nhận xét trái chiều của khán giả về diễn xuất thì tôi sẽ ghi nhận và tự nhìn nhận lại để cố gắng lần sau sẽ làm tốt hơn. Tôi biết bản thân chưa hoàn hảo nên không ngại lắng nghe và rút kinh nghiệm.

Tôi thích hình ảnh hiện tại của mình

PV: Trước khi trở thành diễn viên, MC, BTV truyền hình, cái tên Lê Bống thường gắn với 2 chữ “thị phi”. Có giai đoạn, Lê Bống liên tục bị chỉ trích và nhận không ít "gạch đá" từ cư dân mạng. Nhìn lại khoảng thời gian đã qua, Lê Bống nghĩ sao?

Lê Bống: Có thể nói tôi của quá khứ là một cô gái trẻ tuổi, bồng bột và bốc đồng, cũng có chút bướng, cứng đầu nữa. Tuy nhiên thì ngày càng trưởng thành hơn và tôi biết bản thân nên làm gì để ngày càng tốt hơn, ngày càng hoàn thiện hơn. Thật may mắn vì giờ đây tôi có thể thấy có rất nhiều người yêu thương, quan tâm và ủng hộ mình.

PV: So với hình ảnh phóng khoáng trước đó, Lê Bống hiện tại kín đáo, thanh lịch, duyên dáng hơn. Bạn thích hình ảnh mình bây giờ hơn, hay 10 năm trước hơn?

Lê Bống: Tôi tin rằng không chỉ riêng bản thân mà cả những ai đã từng theo dõi mình 10 năm trước thì đều sẽ khen ngợi và ủng hộ hình ảnh hiện tại của tôi. Tôi tin rằng bản thân đã chọn đúng hướng đi.

PV: Điều gì khiến Lê Bống thay đổi hình tượng như ngày hôm nay?

Lê Bống: Đối với mọi lời nhận xét của khán giả, tôi đều ghi nhận và ghi nhớ trong đầu. Tôi luôn hi vọng có một ngày sẽ được mọi người công nhận sự cố gắng, sự nỗ lực trong công việc và tôi tin rằng mình đang nhận được thành quả. Tôi đã thấy những lời khen, những lời động viên và cả những lời bênh vực trước những tin đồn thất thiệt. Đó chính là động lực để tôi ngày càng cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa. Cảm ơn những người đã và đang yêu quý, ủng hộ tôi.

PV: Lê Bống nổi tiếng khi làm TikToker, MC, diễn viên, người mẫu, nhưng thực sự muốn được biết đến với vai trò nào nhất?

Lê Bống: Dù là ở bất cứ vai trò nào thì tôi đều luôn hết mình trong công việc, luôn không ngừng nỗ lực và đặc biệt, tôi luôn thấy vui vẻ và thoải mái khi được làm những công việc này bởi đó chính là sự đam mê của mình. Vậy nên miễn là có được sự yêu thương và công nhận của mọi người thì dù là vai trò gì tôi cũng đều rất vui vẻ đón nhận.

PV: Gần đây, Lê Bống còn dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Lê Bống có suy nghĩ như thế nào về việc làm từ thiện của mình?

Lê Bống: Các hoạt động thiện nguyện thì tôi vẫn thường xuyên làm kể cả từ khi còn chưa được mọi người biết đến. Thật ra chỉ là những hành động rất nhỏ như chuẩn bị các suất ăn cho người vô gia cư, giúp đỡ nhặt rác,... vì lúc đó tôi chưa có tiền mà (cười). Tôi rất vui vì bây giờ số tiền mình kiếm được đủ để lo cho gia đình và cũng có thể một phần nào giúp đỡ người khác nữa.

PV: Bận rộn với công việc, Lê Bống dành thời gian cho bản thân như thế nào?

Lê Bống: Lịch trình của tôi hiện giờ cũng khá bận rộn. Thời gian chính trong ngày thường sẽ là dành cho công việc. Khi nào có chút thời gian rảnh rỗi thì tôi sẽ luyện tập một chút hoặc đọc cuốn sách yêu thích. Gần đây, tôi còn tranh thủ tham gia những khóa nhỏ ngắn hạn về nấu ăn và cắm hoa để giải trí nữa.

PV: Đến thời điểm hiện tại, Lê Bống đã hài lòng với thành công của mình chưa?

Lê Bống: Cũng chưa thể nói là 100% hài lòng được vì tôi vẫn còn quá nhiều thứ muốn học, muốn làm. Hi vọng rằng sắp tới tôi sẽ có chút thời gian trống để có thể học được những thứ mà mình vẫn luôn muốn học và phát triển hơn nữa.

PV: Trong tương lai, với vai trò diễn viên, Lê Bống muốn thử sức ở dạng vai như thế nào?

Lê Bống: Mơ ước của tôi là có thể diễn thật nhiều vai với cuộc sống của thật nhiều nhân vật khác nhau. Nếu thời gian tới tôi mong muốn có thể một lần thử sức ở vai phản diện, một khía cạnh mình chưa từng thử một lần tiếp xúc.

PV: Xin cảm ơn Lê Bống!

Hà Phương/VOV.VN