Lisa được gì nếu tiếp tục ở lại với YG và Blackpink?

Ảnh: YG Entertainment

Không lâu sau khi tin đồn nổ ra, phía YG nhanh chóng lên tiếng phủ nhận sự việc. Đại diện công ty khẳng định, mọi đồn đoán đều không xác thực. Tuy nhiên, YG hiện đang thương thảo hợp đồng với Lisa và kết quả vẫn chưa ngã ngũ.

Lisa đang trong quá trình thương thảo hợp đồng với YG. Ảnh: YG Entertainment

Trong khi danh tiếng và giá trị trong thương mại của Lisa ngày càng lớn, nữ ca sĩ trở thành "gà đẻ trứng vàng" được nhiều công ty mong muốn thu về dưới trướng. Điều này khiến không ít người lo ngại nếu cô nàng quyết tâm "dứt áo ra đi" khỏi YG nếu nhận được một lời mời hấp dẫn.

Mặt khác, phần lớn người hâm mộ tin rằng, Lisa có nhiều lý do để tiếp tục ở lại YG.

Khoản thù lao khổng lồ khi tái ký hợp đồng

Tờ Starnews (Hàn Quốc) ước tính, YG phải trả ít nhất 20 tỷ won (365 tỷ đồng) cho mỗi thành viên Blackpink để tiếp tục gia hạn hợp đồng với họ.

Mặt khác, theo tờ 163, các công ty giải trí Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra 100 tỷ won (1.800 tỷ đồng) để ký hợp đồng quản lý với Lisa. Một số công ty giải trí ở Thái Lan, Hàn Quốc cũng bày tỏ ý muốn đưa Lisa về đầu quân với mức thù lao khủng.

Điều này tạo nên áp lực đối với YG, khi công ty đang trong quá trình thương thảo hợp đồng cùng nữ ca sĩ. Với sức hút hiện tại, chắc chắn mức thù lao mà YG đưa ra để giữ chân Lisa không hề nhỏ, thậm chí cao hơn so với con số hơn 900 tỷ đồng (50 tỷ won) rất nhiều.

Ngoài ra, việc tái ký hợp đồng với YG giúp Lisa dễ dàng duy trì các hợp đồng quảng cáo cũ, chưa hết hạn. Công ty cũng quen thuộc trong việc quảng bá hình ảnh cho nữ ca sĩ.

Tiếp tục đồng hành cùng Blackpink

Một trong những điều khiến người hâm mộ lo lắng nhất khi Lisa không tái ký hợp đồng với YG là liệu Blackpink có thể tiếp tục hoạt động với đội hình 4 thành viên hay không.

Hoạt động chung của Blackpink sẽ không bị cản trở nếu cả nhóm vẫn tiếp tục gắn bó với YG. Ảnh: YG Entertainment

Trong trường hợp Lisa ký hợp đồng với một đại diện khác, công ty này có thể tiếp tục hợp tác với YG để duy trì đội hình 4 người của Blackpink. Tuy nhiên, điều này có thể tạo nên không ít khó khăn trong việc thống nhất hoạt động chung của nhóm, bao gồm cả vấn đề ăn chia, lợi nhuận.

Mặt khác, Blackpink có thể mất Lisa nếu công ty quản lý mới của cô không muốn hợp tác cùng YG cho hoạt động của Blackpink.

Trong khi, nếu Lisa tiếp tục tái ký hợp đồng với YG, hoạt động chung của nhóm sẽ tiếp tục được duy trì. Nhóm có cơ hội tiếp tục đồng hành cùng nhau mà không có nhiều xáo trộn, cũng duy trì lượng fan khổng lồ mà hoạt động chung của nhóm mang lại.

Làm việc cùng ekip quen thuộc

Một trong những điểm yếu của đa số nhóm nhạc nữ Kpop là không có khả năng sáng tác. Do đó, các nữ ca sĩ này phải phụ thuộc rất nhiều vào ekip sáng tác, sản xuất nhạc của mình để cho ra lò các sản phẩm xuất sắc, ấn tượng với công chúng.

YG sở hữu ekip sản xuất nhạc chuyên nghiệp, với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Teddy, R.Tee, Bekuh Boom, 24... Đây cũng là những tên tuổi quen thuộc góp sức tạo nên những bản hit đình đám của Blackpink như Kill This Love, Ddu-du Ddu-du, Don't Know What To Do...

Nếu ở lại YG, Lisa sẽ có cơ hội tiếp tục làm việc với ekip quen thuộc để ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới. Đây cũng là lợi thế lớn cho YG khi thương thảo hợp đồng với nữ ca sĩ.

Theo Chí Long/báo Lao Động