Mazda2 tiếp tục nâng cấp với màn hình giải trí 'siêu to khổng lồ'

Vào hồi tháng 1 năm nay, hãng Mazda đã ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe Mazda2 thế hệ mới ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Chưa đầy 1 năm sau, hãng Mazda tiếp tục tung ra phiên bản mới của mẫu xe hạng B này với một số thay đổi trong trang bị.

Cụ thể, Mazda2 2024 tại Nhật Bản được trang bị hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect mới với màn hình cỡ lớn hơn trước. Màn hình này chuyển từ loại 7 inch cũ sang loại 8,8 inch mới để cung cấp các dịch vụ kết nối cho phù hợp với xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô.

Màn hình của Mazda2 2024 vẫn có thiết kế như máy tính bảng và đặt nổi thay vì tích hợp gọn gàng vào mặt táp-lô. Với hệ thống thông tin giải trí mới, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp hoặc tư vấn, định vị xe và điều khiển một số tính năng từ xa thông qua điện thoại thông minh.

Theo hãng Mazda, đây là nâng cấp được áp dụng cho Mazda2 2024 theo yêu cầu từ phía khách hàng. Ngoài ra, Mazda2 2024 tại thị trường Nhật Bản còn có thêm gói thiết kế ngoại thất mới mang tên Sci-Fi.

Là trang bị tùy chọn cho các phiên bản BD và XD BD, gói thiết kế này bổ sung những chi tiết màu vàng chanh cho lưới tản nhiệt, vành la-zăng và cánh gió sau cho xe. Hãng Mazda khuyên người dùng nên kết hợp gói Sci-Fi với màu sơn xám Machine Gray Premium Metallic hoặc đen Jet Black Mica để làm nổi bật những chi tiết màu vàng chanh.

Thay đổi tiếp theo của Mazda2 2024 mới ở thị trường Nhật Bản là sự biến mất của bản 15 Sunlit Citrus cũ. Hiện mẫu xe này chỉ còn 7 bản là 15C, 15BD, 15Sport, 15MB, XD, XD BD và XD Sport+. Trong khi đó, bản XD có thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn trước. Riêng bản Sport được trang bị nóc sơn cùng màu thân xe thay vì đen như phiên bản cũ.

Ngoài những điểm mới kể trên, Mazda2 2024 không có gì khác biệt so với phiên bản nâng cấp ra mắt tại Nhật Bản vào đầu năm nay. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng động cơ xăng hoặc diesel cùng có dung tích 1.5L.

Trong đó, động cơ xăng của xe sẽ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, động cơ diesel có thể đi với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda2 2024 dao động từ 1.548.800 - 2.622.400 Yên (khoảng 254 - 430 triệu đồng). So với phiên bản cũ, giá xe đã tăng khá mạnh. Xe dự kiến sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào tháng 12 năm nay.

Tại Việt Nam, Mazda2 phiên bản nâng cấp cũng đã cập bến đại lý từ tháng 7 năm nay. Xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá dao động từ 415 - 519 triệu đồng.

Video: Xem chi tiết mẫu xe cỡ B - Mazda2 thế hệ mới.

Hải Nam