Mai Thu Huyền: Tôi chạnh lòng vì phim mình bị ép suất chiếu!

Thu Huyền cho biết dự án Đóa hoa mong manh quay hoàn toàn tại Mỹ, được phát hành ở Mỹ trước khi mang về công chiếu trong nước.

Nữ đạo diễn tự hào phim thắng 9 giải thưởng ở quốc tế, nhận phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn nước ngoài.

Đạo diễn - nhà sản xuất Mai Thu Huyền.

Chia sẻ với VietNamNet, chị nói hiện lo lắng vì suất chiếu và giờ chiếu của phim gặp nhiều bất lợi.

"3 ngày đầu tiên khi phim ra rạp là quan trọng nhất nhưng hiện chúng tôi nhận thấy tác phẩm đang có quá ít suất chiếu. Ngoài trừ BHD là đơn vị đối tác phát hành, các đơn vị khác chỉ xếp cho chúng tôi 2,3 suất mỗi ngày, chủ yếu vào khung giờ xấu sáng sớm hoặc tối muộn", Mai Thu Huyền nói.

Theo Mai Thu Huyền, việc các rạp xếp suất chiếu ít, khung giờ hạn chế đều có lý do riêng của họ. Tuy nhiên chị mong các đơn vị phát hành nên có tinh thần ủng hộ phim Việt, thay vì áp dụng chính sách khắt khe khiến các tác phẩm chưa tiếp cận được khán giả đã phải "chết yểu".

Mai Thu Huyền nói chị và ê-kíp bị động vì tất cả phụ thuộc vào quyết định của nhà rạp. Nữ đạo diễn chỉ biết cố gắng đẩy mạnh PR, quảng bá, tổ chức các buổi cinetour, giao lưu... Chị mong nhờ hiệu ứng truyền miệng có thể kéo thêm khán giả ra rạp.

"Một dự án dù hay hay dở cũng nên có người thưởng thức, tôi hoàn toàn chấp nhận chuyện khen chê. Đằng này phim ngay từ những ngày đầu công chiếu đã bị chèn ép. Điều này khiến tôi và các cộng sự rất buồn vì cảm giác bị đối xử không công bằng ngay chính sân nhà", Mai Thu Huyền nói thêm.

Mai Thu Huyền và các diễn viên trong buổi công chiếu phim tại TP.HCM.

Nữ đạo diễn trăn trở câu chuyện doanh thu. Mai Thu Huyền mong phim hòa vốn hoặc có lãi để chị gửi lại tiền cho các nhà đầu tư, còn mình có đủ kinh tế, động lực để thực hiện tiếp các dự án sau.

Do phim quay tại Mỹ, chi phí vì thế đội giá lên gấp nhiều lần so với trong nước. Việc đưa đoàn phim sang Mỹ làm việc khiến đạo diễn gặp nhiều khó khăn. Cảnh mở đầu phim có hơn 2.500 khán giả và cảnh kết phim quy tụ 4.000 khán giả. Dù vậy, Mai Thu Huyền thấy an ủi vì tác phẩm được kiều bào và các nghệ sĩ hải ngoại hỗ trợ nhiệt tình.

Trailer phim 'Đóa hoa mong manh'

Tuấn Chiêu