MASKA 2024: Tiếp sức thí sinh chuẩn bị kì thi vào lớp 10

Chương trình “MASKA 2024: CERTION” diễn ra tại trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh, phụ huynh. Hiện nay, nhiều học sinh năm cuối cấp THCS phải đối mặt với áp lực, lo lắng khi tìm hiểu, đăng ký một trường THPT phù hợp với dự định của bản thân, mà đỉnh điểm là 2 tháng cuối gấp rút trước kỳ thi.

Hiểu rõ được tầm quan trọng kỳ thi đầu vào THPT, sự kiện MASKA được High School Help Kit tổ chức hằng năm dành cho học sinh và phụ huynh quan tâm đến kỳ thi chuyển cấp, đặc biệt là kỳ thi chuyên. Xuyên suốt chương trình, các em học sinh THCS và phụ huynh đã tư vấn kinh nghiệm ôn thi cùng 90 học sinh ưu tú đến từ các trường THPT, cũng như tư vấn tâm lý và dinh dưỡng, tham khảo tài liệu.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh.

Đồng hành cùng chương trình, Tiến sĩ Đỗ Nam Khánh, giảng viên bộ môn Dinh dưỡng tại Đại học Y Hà Nội cho biết hiện nay nhiều học sinh rất quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng và thể lực khi ôn thi chuyển cấp: “Đây là thời điểm các bạn học sinh cần quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn vì sẽ ảnh hưởng tới trí nhớ và khả năng ôn thi của các bạn. Để có một chế độ sinh hoạt lành mạnh, các bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng, nghỉ hơi điều độ. Về dinh dưỡng, các bạn nên ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, vitamin và hạn chế sử dụng các đồ uống có chất kích thích như như trà, cà phê.”

Tư vấn trực tiếp cho các thí sinh.

Sau khi được tư vấn 1-1 với học sinh THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội), em Nguyễn Tuấn Minh (15 tuổi, Hà Nội) đã đúc rút được những kinh nghiệm cho bản thân để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới. Nguyễn Tuấn Minh cho biết: “Em biết tới dự án High School Help Kit thông qua các hoạt động thường niên hỗ trợ học sinh lớp 9 trong kỳ thi vào lớp 10. Hôm nay em đã được các anh chị chia sẻ thế nào để ôn thi thật tốt, đặc thù của mỗi trường chuyên. Dự định của em là được vào THPT Ngoại ngữ nên cũng mong muốn được tìm hiểu thêm về cách ôn thi”.

Các học sinh trong nhóm tư vấn.

Chương trình còn là cầu nối để các phụ huynh như chị Nguyễn Thị Mai (Hà Đông, Hà Nội) thấu hiểu hơn về tâm lý học đường, khi đồng hành cùng các con vượt qua kỳ thi chuyển cấp: “Tôi đến đây cùng con trai sau khi tìm hiểu thông tin qua bạn bè của con. Tôi đã tham gia hai lớp chuyên gia tâm lý và dinh dưỡng của sự kiện, và thấy cũng có nhiều thông tin hữu ích”.

Sự kiện MASKA đã trải qua 6 năm tổ chức, với mục tiêu hỗ trợ phụ huynh và học sinh tìm hiểu về kỳ thi chuyển cấp, đặc biệt là kỳ thi chuyên. Bên cạnh đó, sự kiện cũng cung cấp cái nhìn toàn cảnh và thông tin khách quan, chân thực về các trường chuyên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.