MC Liêu Hà Trinh: Suýt bị chồng Việt kiều đuổi khỏi công ty khi làm ăn chung

Trong talkshow She-Level tập 2, MC Liêu Hà Trinh tiết lộ, khi hai vợ chồng cùng xây dựng thương hiệu đồ cho mẹ và bé, chị suýt bị chồng đuổi khỏi công ty vì nhầm lẫn về tầm nhìn, sứ mệnh của công ty.

Nữ MC nói: “Hôm qua, vợ chồng tôi làm thương hiệu đồ cho em bé. Chồng hỏi tôi tầm nhìn của thương hiệu là gì, tôi trả lời: Theo tôi tầm nhìn là phát triển một cuộc sống tốt cùng thương hiệu.

Chồng lập tức bảo: Tôi đuổi bà ra khỏi công ty ngay, vì tầm nhìn của bà quá cá nhân. Tôi vẫn ngơ ngác vì không hiểu sao chồng lại phản ứng như vậy.

Thì ra anh thấy tôi thiếu tầm nhìn. Tôi bèn bảo: Nếu em không biết thì anh dạy em một chút, sao anh lại đuổi em khỏi công ty. Thế là chồng mới bình tĩnh lại và chỉ dạy thêm cho tôi”.

MC Liêu Hà Trinh chia sẻ trong chương trình.

Sau khi suýt bị chồng đuổi khỏi công ty, Liêu Hà Trinh đúc kết: “Được nổi giận là một đặc quyền trong cuộc sống hôn nhân, và quan trọng là sau đó chúng ta nhìn nhận được gốc rễ vấn đề, hiểu nhau hơn và tiếp tục hành trình cuộc sống với người bạn đời của mình”.

Chia sẻ với VTC News, MC Liêu Hà Trinh cho hay việc làm ăn chung với chồng là một trải nghiệm thú vị, giúp chị hiểu thêm về ông xã Việt kiều: “Việc “thiết lập” quan hệ hợp tác làm ăn với chồng là một trải nghiệm cực kỳ khác biệt so với khi hai người đảm nhận cương vị vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân”.

Liêu Hà Trinh thừa nhận, chồng là người nhẹ nhàng, dễ thương, yêu chiều vợ con nhưng trong công việc lại khác hẳn.

Nữ MC cho hay, chị không khỏi “choáng váng” khi thấy được tính cách của chồng trong công việc: “Khi làm vợ, tôi thấy chồng là người nhẹ nhàng, dễ thương, luôn chiều chuộng vợ con.

Nhưng khi bước vào công việc, anh như biến thành một người xa lạ, một người khó tính, cầu toàn, bám chặt vào con số, đòi hỏi sự chính xác tối đa về mặt giấy tờ, quy trình, deadline....

Điều này lúc đầu khiến choáng váng bởi tôi vốn là người hoạt động cảm tính, mọi công việc trước giờ luôn cần sự bay bổng, sáng tạo, cảm xúc. Những ngày đầu, tôi gặp nhiều khó khăn để có thể làm việc với chồng, nhưng khi đã quen thì mới thấy nếu không có một “mentor” (người hướng dẫn) logic, lý trí, cẩn trọng như chồng thì tôi sẽ gặp rất nhiều vấn đề trong quy trình vận hành, trong việc tính toán các khoản thu – chi”.

Nữ MC không khỏi "choáng váng" khi làm ăn chung với chồng.

Vừa là vợ chồng vừa là đối tác làm ăn, bản thân Liêu Hà Trinh và ông xã cũng cần điều chỉnh chính mình để giữ mối quan hệ tốt: “Chúng tôi không bắt ép nhau phải hoàn thành cả 2 vai trò cùng lúc.

Chồng tôi cũng có những lúc bận rộn với công việc, họp hành, những chuyến công tác dài ngày nên lơ là vai trò làm cha. Tôi cũng có những ngày 12h đêm mới trở về nhà để ôm con ngủ. Đôi khi chúng tôi chấp nhận đổi vị trí cho nhau trong một thời gian ngắn, mẹ làm cha, còn cha làm mẹ, miễn sao có thể chăm sóc con tốt nhất có thể.

Hiện chúng tôi đang bận rộn với dự án kinh doanh mới thì có ẹ chồng tôi từ Hà Lan sang giúp trông con. Sau này khi công việc ổn định, bà nội về nước thì vợ chồng tôi lại bớt chuyện công việc và giành cho con nhiều thời gian hơn. Chúng tôi sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, nhìn vào đó sẽ biết được thời gian này mình cần tập trung cho vai trò nào trước”.

Liêu Hà Trinh kết hôn với chồng là doanh nhân Việt Kiều vào năm 2022.

Là người năng động, kiêm nhiệm nhiều công việc, song Liêu Hà Trinh cho rằng người phụ nữ nên ý thức được vai trò thực sự của mình trong gia đình để cân bằng giữa công việc với gia đình: “Gia đình có vui vẻ, hạnh phúc không là nhờ vào người phụ nữ.

Phụ nữ không nhất thiết phải hoàn hảo trong mọi việc, nhưng cần tinh tế trong đối nhân xử thế, bảo vệ bầu không khí chung. Việc nhà có êm ấm thì cả gia đình mới an cư, sự nghiệp mới trôi chảy”.

An Nguyên