Thực đơn 'xanh' dành cho các vận động viên tại Olympic Paris 2024

Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 Tony Estanguet cho hay ban tổ chức sẽ đưa nhiều sản phẩm địa phương hơn vào bữa ăn của các vận động viên, theo đó kết hợp cho vận động viên ăn ngon đồng thời thúc đẩy mục tiêu giảm lượng khí phải thải CO2. Ban tổ chức Olympic Paris 2024 đặt mục tiêu cắt giảm 50% số thực phẩm liên quan đến động vật tại sự kiện này so với Olympic Tokyo 2020, đồng thời bổ sung các món ăn chay trong các thực đơn phục vụ vận động viên.

Theo "Tầm nhìn thực phẩm" Paris 2024 (Food Vision), 25% thực phẩm cung cấp cho các vận động viên phải được sản xuất cách địa điểm thi đấu dưới 250 km để giảm lượng khí thải carbon từ việc vận chuyển thực phẩm tươi sống. Các sản phẩm của Pháp được ưu tiên, với mục tiêu 80% thực phẩm cung cấp cho sự kiện được sản xuất tại nước sở tại.

Siêu thị Carrefour của Pháp, nhà cung cấp sản phẩm tươi sống chính thức cho các vận động viên tại Làng Olympic, đã tổ chức một chuyến thăm tới một nông trại ở Villeron, phía Bắc Paris. Ông Lionel Plasmans, chủ trang trại này, bày tỏ vinh dự khi là một trong số các nhà cung cấp khoai tây cho Olympic Paris. Sử dụng hơn 600 tấn sản phẩm tươi sống do Carrefour cung cấp, công ty cung cấp thực phẩm Sodexo sẽ chịu trách nhiệm cung cấp khoảng 40.000 bữa ăn mỗi ngày cho 15.000 vận động viên tại Làng Olympic.

Theo "Tầm nhìn thực phẩm", ít nhất 60% bữa ăn được bán cho người đến xem các trận tranh tài ở Olympic Paris 2024 sẽ là món ăn chay, ngoại trừ các sân vận động tổ chức các trận đấu bóng đá thì các suất chay chiếm 40%.

Thanh Hương (TTXVN)