Met Gala 2024 xuất hiện nhiều thiết kế rối rắm, gây thất vọng

Met Gala 2024 là sự kiện thời trang lớn nhất thế giới thu hút truyền thông, mạng xã hội toàn cầu, khi quy tụ hàng loạt gương mặt đình đám như Jennifer Lopez, Lipa, Nicki Minaj, Cardi B, Gigi Hadid, Kendall Jenner, Kylie Jenner, Jennie (BLACKPINK), Naomi Campbell, Kim Kardashian, Brie Larson, Camila Morrone, Cara Delevingne, Elle Fanning…

Theo Vogue, triển lãm năm nay có chủ đề "Người đẹp ngủ trong rừng: Thời trang tái thức tỉnh". Quy định trang phục cho thảm đỏ là “Khu vườn thời gian”, lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của JG Ballard.

Bên cạnh những bộ cánh lộng lẫy, đầy sức hút trên thảm đỏ, nhiều bộ cánh của các sao quốc tế bị đánh giá là thảm họa. Điểm chung của những bộ trang phục này bị khán giả nhận xét là phản cảm, rối rắm.

Trang phục của nữ thần tượng Dua Lipa bị khán giả đánh giá là một trong những thảm họa của Met Gala 2024. Tuy nữ ca sĩ giải đúng đề bài nhưng lại gây rối mắt vì tham chi tiết. Trang phục gồm corset dưới lớp ren, váy maxi ren xuyên thấu, khoác áo lông vũ và găng tay opera chấm bi. Điểm khó hiểu nhất là phần corset lộ ra ngoài để che chắn cơ thể khiến bộ trang phục của cô nàng khó hiểu đến mức kỳ lạ.

Người mẫu Emily Ratajkowski gây sốc với bộ váy "mặc như không mặc", đính cườm trong suốt và để lộ 90% cơ thể. Việc liên tục xuất hiện với những thiết kể phản cảm khiến cô bị chỉ trích là chiêu trò. Ở lần xuất hiện này, Life and style Magazine xếp cô vào danh sách những diện mạo thời trang thảm họa nhất sự kiện.

Ngôi sao Broadway J. Harrison Ghee với trang phục bị chê rườm rà, chỉ phục vụ mục đích gây chú ý thay vì thể hiện các yếu tố thời trang.

Chiếc đầm xuyên thấu thêu hoa sặc sỡ của nữ sĩ nhạc đồng quê Kelsea Ballerini gây ấn tượng khi xuất hiện tại thảm đỏ. Tuy nhiên, trang phục chỉ dừng ở việc đúng chủ đề. Khi soi cận cảnh, biên tập viên của Life and style Magazine nhận thấy các chi tiết được dán keo cẩu thả, tạo cảm giác nặng nề. Chưa kể, phần vải xuyên thấu cũng không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. "Đáng thất vọng", tạp chí bình luận.

Thiết kế của FKA Twigs diện không gây ấn tượng tại Met Gala năm nay mặc dù được giới chuyên môn mong chờ và đánh giá cao trước đó. Đặc biệt, thiết kế áo choàng khổng lồ của cô với chi tiết giống cọng mì bị đánh giá là không đẹp.

Theo Mail, trang phục của Nichapat Suphap chỉ phù hợp với sự kiện thông thường vì sai chủ đề và chưa đáp ứng được độ danh giá khi xuất hiện trên thảm đỏ đại tiệc thời trang lớn nhất năm.

Thiên Bảo