Nam sinh ở TP.HCM bị bạn đâm lộ ruột ra ngoài

Nam sinh được chuyển vào phòng phẫu thuật cấp cứu vì vết thương rất nặng. Ảnh: BVCC.

Nam sinh 15 tuổi (ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) với vết thương sâu bên bụng phải, lộ cả nội tạng tiêu hóa, mạch bẹn nhanh yếu, huyết áp hạ thấp.

Theo lời kể từ gia đình, em bị bạn dùng dao bấm tấn công vì mâu thuẫn cá nhân. Nam sinh được đưa vào một phòng khám tư băng sơ cứu rồi chuyển vào bệnh viện mà không có dụng cụ hỗ trợ hô hấp.

Ngay khi vừa nhập viện, bệnh nhi lập tức được hồi sức tích cực, truyền dịch, siêu âm ổ bụng và đưa ngay vào phòng mổ.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã nhanh chóng phối hợp vá lỗ thủng, cắt khâu ruột thủng và đưa ruột thoát vị an toàn vào ổ bụng. May mắn, vết thương thấu bụng không gây thêm tổn thương nghiêm trọng nào phối hợp ở các tạng đặc (gan, lách, tụy, thận) khác.

Sau phẫu thuật, nam sinh ổn định sức khỏe, ăn uống được và chuẩn bị xuất viện.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết đã cấp cứu nhiều ca thiếu niên bị tấn công bằng hung khí sắc nhọn, gây tổn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng trong thời gian gần đây.

Độ tuổi vị thành niên vẫn đang trong giai đoạn dễ hành động thiếu suy nghĩ. Do đó, thầy cô và phụ huynh cũng cần quan tâm sâu sát vấn đề của các em để tránh xảy ra những sự việc đau lòng nói trên.

Linh Thùy