Ngôi sao bóng chuyền Trung Quốc khởi kiện các 'anh hùng bàn phím'

Trong bài đăng trên Weibo ngày 11/8, ngôi sao bóng chuyền Zhu Ting chụp lại báo cáo cảnh sát và giấy chứng nhận, kèm theo caption: "Bằng chứng được xác nhận. Đã trình lên cảnh sát. Đang yêu cầu trách nhiệm hình sự. Điểm đến tiếp theo, Tòa án Nhân dân".

Tin đồn thất thiệt về Zhu Ting lan truyền sau khi đội tuyển Trung Quốc bị loại tại vòng bảng của Olympic Tokyo. Trước đó, họ từng giành HCV tại Thế vận hội Rio 2016.

Luật sư của ngôi sao báo cáo với cảnh sát rằng "từ ngày 19/7 đến 2/8, một số cư dân mạng đã tung tin đồn về Zhu và cố tình bôi nhọ cô ấy".

Zhu Ting cùng đội tuyển nữ Trung Quốc đã để thua tại Olympic Tokyo. Ảnh: Xinhua.

HLV Lang Ping của đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc, người đã giải nghệ sau Thế vận hội Tokyo, nói rằng Zhu bị thương khi phát biểu sau trận thua mở màn trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Zhu, ngôi sao của đội tuyển và MVP trong trận giành HCV tại Rio, được yêu mến bởi người hâm mộ môn bóng chuyền.

Tuy nhiên, thất bại tại Olympic Tokyo đã khiến nhiều người quay lưng với đội tuyển.

Nhiều bình luận trên mạng đổ lỗi cho Zhu. Một số ngụ ý rằng cô có bất hòa với đồng đội và chỉ trích hoạt động thương mại của nữ VĐV.

Tờ Sina Sports đưa tin rằng những bài viết như vậy hiện đã bị xóa.

Bài đăng của Zhu về việc khởi kiện nhận được phản hồi tích cực. Người hâm mộ ủng hộ quyết định của cô.

Zhu Ting dẫn đầu đoàn VĐV Trung Quốc tại Lễ Khai mạc Olympic Tokyo. Ảnh: Reuters.

Tờ Global Times của Trung Quốc đưa tin rằng xạ thủ Wang Luyao cũng đã bị tấn công bởi người dùng mạng sau trận thua tại Olympic. Nữ VĐV chia sẻ trong bài đăng trên Weibo rằng cô đã "run sợ" khi thi đấu.

Global Times cũng cho biết vài tài khoản Weibo đã bị chặn vì "phỉ báng các VĐV Olympic".

Ở một số nguồn tin khác, Zhu được khen ngợi khi công khai mối quan hệ với thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển bóng chuyền Trung Quốc.

Mai Hoàng