Nhìn gia cảnh nhà chị dâu tương lai, tôi muốn khuyên anh trai chia tay

Ảnh minh họa

Anh trai tôi đã ngoài 30 tuổi, kinh tế ổn định, có xe ô tô riêng nhưng chưa lập gia đình. Bố mẹ tôi chỉ có mỗi anh là con trai nên lo lắng lắm, cứ thúc giục miết mà anh vẫn bình chân như vại.

Mấy tháng trước, anh ấy kể cho tôi nghe chuyện mình đang tìm hiểu một cô gái, là nhân viên cấp dưới. Anh ấy khen bạn gái, nói chị ấy vừa xinh xắn lại giỏi giang, khéo ăn nói, nấu ăn ngon. Anh còn đưa ảnh cho tôi xem. Qua ảnh, tôi thấy chị cũng xinh thật, da trắng, mũi cao, có điều đôi mắt nhìn rất buồn.

Hôm kia, anh hỏi tôi có muốn đến nhà chị dâu tương lai chơi không? Tôi ngạc nhiên rồi đồng ý ngay tắp lự. Anh nói mẹ chị ấy đang bệnh, anh đến thăm bệnh, sẵn tiện dẫn tôi đi cùng để giới thiệu em gái cưng với nhà vợ tương lai. Nhìn cách anh nói về người yêu, tôi thấy anh rất vui vẻ, hạnh phúc. Tôi biết, anh đã yêu chị ấy lắm rồi và chắc chắn chỉ cưới chị làm vợ mà thôi, không sớm thì muộn.

Nhưng đến nhà chị dâu tương lai, tôi mới thấy chuyện anh chị đến được với nhau rất khó. Nhà chị ấy nằm sâu trong một con hẻm nhỏ, xe ô tô phải đỗ ngoài đường lớn, anh em tôi đi bộ vào. Tôi cầm giỏ trái cây, anh trai cầm theo ít đồ khác nặng hơn.

Vào nhà, mọi thứ càng khiến tôi bất ngờ. Ngôi nhà cũ, nhỏ xíu, nằm lọt thỏm giữa vườn cây ăn quả. Trong nhà cũng không có gì giá trị, ngoài chiếc ti vi đã cũ. Hơn nữa, ngoài mẹ đau bệnh, chị dâu tương lai còn phải chăm sóc người bà lớn tuổi, ốm yếu.

Thấy tôi đến, chị ấy cũng ngạc nhiên và vội vã mời tôi vào nhà chơi. Chị lấy nước mời tôi uống. Anh tôi thì tỏ ra bình thường, hỏi han mẹ bạn gái, còn ra vườn hái trái cây cho tôi ăn, giống như anh ấy đã đến đây rất nhiều lần rồi.

Trưa, lúc cả nhà ăn cơm, bố chị ấy về trong trạng thái say xỉn, lè nhè mắng chó chửi mèo. Ông ấy còn chỉ tay vào mặt tôi hỏi là "con nào, tại sao đến nhà tao?". Phải nói là những chuyện này chưa từng xảy ra với tôi. Bởi tôi là con gái cưng của bố mẹ, được cưng chiều và yêu thương, chưa từng bị chỉ tay quát vào mặt như vậy.

Không phải tôi chê bai nhà chị nghèo khổ mà cách sống của gia đình chị dâu tương lai quá khác biệt so với nhà tôi. Tôi có nên khuyên anh trai dừng lại kịp thời trước khi bố mẹ phát hiện ra không?

Mỹ Hạnh