Nữ chính 'Làng Trong Phố' tiết lộ giá trang phục mặc trong phim: Rẻ không tin nổi!

Thời gian trước, khi “vũ trụ phim VTV” chuộng các kịch bản về gia tộc giàu có, xoay quanh những nhân vật là giám đốc thành đạt thì các diễn viên tốn rất nhiều tiền để chuẩn bị trang phục. Phương Oanh, Lã Thanh Huyền từng tiết lộ phải chi cả tỷ đồng để mua sắm quần áo đồ hiệu, chưa kể phụ kiện như giày dép, trang sức cũng rất đắt đỏ để ra dáng quý cô thành đạt trên phim.

Lã Thanh Huyền luôn chi mạnh tay mua đồ hiệu khi đóng phim.

Còn bây giờ, VTV bắt đầu có nhiều phim kể về người lao động bình dân, các diễn viên vì thế cũng dễ thở hơn nhiều, đỡ tốn kém hơn hẳn khi tìm kiếm phục trang cho vai diễn. Như Thanh Hương từng kể rằng cô đã tới các tiệm bán đồ cũ để mua quần áo vào vai Luyến phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Luyến làm khuân vác ở chợ hoa quả, nên cần trang phục vừa đơn giản vừa cũ kỹ, thậm chí lấm lem do dính nhựa trái cây rồi bùn đất.

Thanh Hương luôn mặc giản dị trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao.

Mới đây, phim Làng Trong Phố cũng được yêu thích nhờ câu chuyện rất chân thực, cuốn hút về những người lao động nghèo từ quê lên thành phố mưu sinh. Nữ chính của Làng Trong Phố là Hoài, cô gái làm công nhân may rất chăm chỉ, cố gắng. Công việc ở nhà máy đã vất vả nhưng Hoài vẫn nhận thêm hàng để may ở nhà vào buổi tối để có đồng ra đồng vào cùng chồng nuôi con.

Trần Vân đóng vai nữ công nhân may ở phim mới.

Để chuẩn bị cho vai diễn này, Trần Vân kể rằng cô đã theo học một khóa may cơ bản, đến các khu chợ bình dân để tìm mua trang phục. Nhiều món đồ Trần Vân sắm sửa chỉ trên dưới 100 nghìn đồng, giày dép chỉ tầm 50 nghìn đồng nhưng vẫn đủ tươm tất khi lên phim. Chính những bộ quần áo giản dị, dân dã này giúp Trần Vân càng thêm ra dáng một cô công nhân tần tảo, tăng thêm độ chân thực cho phim.

Cô mua quần áo bình dân để vào phim cho chân thực.

Khán giả đã từng chỉ trích những diễn viên đóng vai nhà nghèo nhưng lại mặc đồ đắt tiền, dùng điện thoại xịn, trang điểm đậm nhưng bây giờ, hiện tượng này đã giảm dần và các diễn viên cũng không ngại làm xấu bản thân, miễn sao phù hợp với vai diễn.

Trí Anh - Ảnh: FBNV