Phạt 5 triệu đồng người thông tin sai sự thật về 'con tàu tập kết ra Bắc'

Ngày 4-4, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Hóa cho biết qua công tác theo dõi, sở này đã tiến hành xác minh và làm việc với ông L.N.N. (ngụ TP Thanh Hóa) về việc đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận, thông tin sai sự thật về xây dựng Tượng đài "con tàu tập kết ra Bắc" tại TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Phối cảnh dự án Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc được xây dựng tại phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Tại buổi làm việc, ông N. đã thừa nhận hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải bình luận những nội dung chưa được kiểm chứng, sai sự thật, đồng thời nhận thấy việc làm này đã vi phạm pháp luật.

Ngay sau khi làm việc với đại diện Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa, ông N. cho biết bình luận giải trí chứ không có mục đích nói xấu cơ quan, tổ chức nào và đã chủ động gỡ bỏ nội dung không đúng, cam kết không tái phạm.

Tượng đài con tàu tập kết ra Bắc đang gấp rút được hoàn thành

Với hành vi trên, Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với ông N. về hành vi "thông tin sai sự thật trên mạng xã hội" được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ.

Tuấn Minh