Phim của Triệu Lộ Tư hot nhưng vẫn bị chê

QQ đưa tin bộ phim Vụng trộm không thể giấu, do Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn đóng chính, nhận được sự chú ý ngay từ khi khai máy. Những hình ảnh trên phim trường liên tục được khán giả bàn luận, đứng đầu chủ đề được tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo.

Khi phim chưa chính thức phát sóng, lượng người đặt xem trước của Vụng trộm không thể giấu là 5 triệu, con số kỷ lục với nền tảng Youku. Đây là bộ phim ngôn tình, mang nội dung thanh xuân vườn trường, không phải dự án cổ trang kinh phí lớn.

Hiệu ứng tốt

Theo QQ, Vụng trộm không thể giấu có vai trò khá quan trọng trong sự nghiệp của Trần Triết Viễn cũng như Triệu Lộ Tư. Trong đó, Trần Triết Viễn được đánh giá là tài tử 9X diễn xuất ổn định, có ngoại hình nhưng thiếu một bộ phim bùng nổ để nâng cao danh tiếng.

Còn Triệu Lộ Tư trước đây thường hợp tác với các bạn diễn có tiếng tăm hơn. Đây là bộ phim đầu cô giữ phiên vị 1 (vị trí thứ nhất trong phim, có vai trò quan trọng nhất). Vụng trộm không thể giấu được coi là thước đo đánh giá xem Triệu Lộ Tư có khả năng tự mình gánh vác thành công của một bộ phim, có đủ sức lôi kéo khán giả hay không.

Sau khi phát sóng, "nhiệt độ" của phim phá đỉnh cao nhất 10.000 điểm trên Youku chỉ sau 30 tiếng phát sóng (nhanh nhất đối với dòng phim hiện đại). Bên cạnh đó, chỉ số truyền thông của Triệu Lộ Tư cũng đứng thứ nhất trong các diễn viên có phim đang chiếu trong nhiều ngày.

Ngoài ra, chủ đề về phim trên trang Douyin phá 10 tỷ lượt xem. Chỉ số bàn luận Datawin cũng đứng thứ nhất. Hiệu quả phát sóng tốt chứng minh Triệu Lộ Tư có lượng khán giả riêng, sẵn lòng đón đợi tác phẩm mà cô tham gia diễn xuất.

Triệu Lộ Tư khá thành công với bộ phim mới. Ảnh: Weibo.

Ngoài ra, theo Sohu, điểm thu hút của phim là Triệu Lộ Tư có khả năng tạo tương tác tốt với bạn diễn. Trong những tập đầu, cặp anh em Tang Diên (Mã Bá Khiên đóng) và Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư đảm nhận) được yêu thích vì mô tả chân thực mối quan hệ "yêu nhau lắm, chê nhau nhiều" của anh em ngoài đời thật.

Sau đó, khi các nhân vật dần trưởng thành, câu chuyện tình yêu của cặp đôi nam - nữ chính cũng dần được khán giả chú ý. Tương tác ăn ý với bạn diễn là yếu tố quan trọng, đặc biệt là các ngôi sao của dòng phim ngôn tình.

Vụng trộm không thể giấu giúp khán giả tạm quên đi thất bại của bộ phim Hậu lãng (Sóng sau) cũng do Triệu Lộ Tư đóng chính trước đó. Nhờ vậy, người đẹp sinh năm 1998 vững chắc ở vị trí tiểu hoa đán lứa sinh sau năm 1995 hot nhất.

Sohu kết luận tác phẩm không có kịch bản kịch tính, nhiều khúc mắc. Phim ăn điểm nhờ các tình tiết ngọt ngào, đậm tính giải trí, thu hút những khán giả có nhu cầu thưởng thức phim đơn giản sau những giờ làm việc căng thẳng.

Những tranh cãi

Tuy đạt thành tích khả quan trong các phim phát sóng cùng thời điểm, Vụng trộm không thể giấu vẫn gây ra không ít tranh cãi về nội dung và diễn xuất. Trong đó, biên kịch Chúc Minh từng lên tiếng yêu cầu nền tảng ngừng phát sóng phim này vì cổ súy học sinh cấp 2 yêu sớm.

Theo Chúc Minh, phim có những tình tiết mà nữ chính Tang Trĩ và nam chính Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn đóng) mập mờ với nhau khi nữ chính mới học cấp 2. Đoàn Gia Hứa hơn Tang Trĩ 5 tuổi, là bạn thân của Tang Diên và thường đến nhà chơi.

Chúc Minh cho rằng các biên kịch, đồng nghiệp trong ngành nên có trách nhiệm trong việc sáng tạo nghệ thuật, tránh cổ súy việc yêu sớm ở học sinh. Quan điểm của biên kịch họ Chúc nhận được hơn 10.000 lượt đồng tình và bình luận của công chúng.

Phim của Triệu Lộ Tư bị chỉ trích vì cổ súy học sinh cấp 2 yêu sớm. Ảnh: Weibo.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả nhận định thời cấp 2, Tang Trĩ chỉ mong muốn có một người anh trai như Đoàn Gia Hứa. Tình cảm của họ phát triển dần dần và đến cấp 3, cô chớm thích đàn anh và họ bắt đầu hẹn hò khi sang thời đại học.

Bên cạnh tranh cãi về nội dung, diễn xuất của dàn diễn viên cũng nhận những ý kiến trái chiều. Triệu Lộ Tư tiến bộ, nhưng để thể hiện sự non nớt của nữ chính, cô ép giọng điệu đà trẻ con gây khó chịu. Ưu điểm của cô là gương mặt đáng yêu, dễ gây thiện cảm, hòa hợp với bạn diễn. Nhưng kỹ thuật diễn xuất của Triệu Lộ Tư không cao, các cảnh cần chiều sâu tâm lý không nhiều.

Chính vì vậy, dù phim có hiệu ứng tốt, Triệu Lộ Tư vẫn bị nhận xét diễn dập khuôn, chỉ hợp dòng phim ngôn tình giải trí mỳ ăn liền. Những nhận định này không có lợi cho con đường phát triển sự nghiệp lâu dài của Triệu Lộ Tư.

Đồ Nam