Phòng khách mà còn thứ này hãy bỏ ngay kẻo hao tài tốn lộc

Gương lớn trong phòng khách: Gương dùng để soi chiếu nhưng đó cũng chính là lý do cần chú ý kích thước gương. Gương quá lớn trong phòng khách sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng và bóng tối, làm xáo trộn sự cân bằng linh khí của phòng khách, điều này được coi là không may mắn trong phong thủy.

Khi gương quá lớn sẽ gây tác động tiêu cực và càng trầm trọng. Điều này có thể khiến người ngồi ở phòng khách cảm thấy bất an và lâu dần sẽ khiến tinh thần bị tổn hại. Do đó chỉ nên đặt gương nhỏ vừa phải.

Chậu cây to giữa phòng: Cây cảnh rất tốt trong phong thủy. Nhưng nếu đặt chậu cây lớn ngay giữa phòng sẽ làm phá thế phong thủy. Điều này sẽ có tác động tiêu cực đến vận mệnh chung của gia đình, khiến họ rơi vào tình thế khó khăn, khó thoát ra.

Do đó nếu trồng cây cảnh trong phòng khách nên chọn vị trí góc, cạnh phòng, và tránh cây quá lớn rậm rạp cho với kích thước của phòng.

Cây chết hoa héo trong phòng: Trong phong thủy thì cây chết hoa héo là đại kỵ bởi chúng mang năng lượng âm không tốt cho sự sống. Cây héo hoa chết biểu thị cho sự tụt năng lượng. Hoa héo cây chết còn sản sinh vi khuẩn virus không tốt cho hệ hô hấp. Do đó nếu có cây chết, cây héo hoa héo nên loại bỏ ngay khỏi phòng khách.

Đầu, xác khô động vật: Nhiều gia đình trưng bày động vật khô làm cảnh như bướm khô, đầu nai, hươu da hổ... Điều này không tốt về mặt phong thủy bởi chúng mang năng lượng âm. Những động vật đã chết không còn sinh khí mà mang năng lượng tiêu cực. Hơn nữa điều đó có thể khiến cho nhiều người vào nhà cảm thấy sợ hãi.

Các vật sắc nhọn như dao kiếm: Khi trưng bày vật sắc nhọn như dao, kiếm... có thể tạo ra sát khí trong nhà làm rối loạn trường khí gây ra phạm phong thủy. Vật sắc nhọn có thể gây nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn cho các thành viên trong gia đình.

Chính vì thế, gia chủ cần hạn chế trưng bày các vật sắc nhọn như kiếm, dao,... trong phòng khách để tránh gặp phải chuyện xui rủi, đau buồn trong cuộc sống của gia đình mình hằng ngày.

Những bức tranh thú dữ, tranh u ám: Treo tranh ở phòng khách vừa có tính trang trí vừa thể hiện suy nghĩ của gia chủ. Những bức tranh thú dữ hoặc u ám đều không tốt cho phong thủy bởi chúng biểu thị cho năng lượng tiêu cực.

Những bức tranh thú dữ gây ra sát khí không tốt cho người ngồi ở phòng khách, những bức tranh u ám buồn phiền khiến người ta tụt tinh thần. Bởi thế khi treo tranh nên chú ý. (*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm).

Theo An Nhiên/Arttimes