Sao Mai Huyền Trang hát ca khúc bảo vệ môi trường biển

Ca khúc Chỉ biết yêu anh được nhạc sĩ Lưu Hà An phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của tác giả Lan Dung, do Dương Lan Hương đạo diễn. Bài hát có giai điệu bay bổng, lời ca giản dị, gần gũi nhưng trau chuốt và mang đậm chất thơ, rất dễ đi vào lòng người.

MV Chỉ biết yêu anh được quay tại nhiều địa điểm như rạn san hô ở vùng biển Nha Trang, ngọn hải đăng ở đảo Vĩnh Thực, mũi Sa Vĩ ở Móng Cái - Quảng Ninh…

Nhà thơ Lan Dung

Câu chuyện MV xoay quanh tình yêu giữa một cô gái và chàng trai làm công việc bảo vệ môi trường biển. Sự vất vả, thậm chí đối diện với cả nguy hiểm của chàng trai khiến cô gái càng thêm cảm phục và trân trọng công việc của anh. Vì thế, tình yêu cô gái dành cho chàng trai không chỉ xuất phát từ sự rung động của trái tim, mà ở đó còn là sự ngưỡng mộ, trân quý sự đam mê và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường biển.

Vào vai cô gái có người yêu là một người làm công việc dưới nước, ca sĩ Huyền Trang cũng phải tập làm quen với bộ đồ lặn và học một vài động tác cơ bản của môn lặn để có thể quay được những thước phim đẹp dưới làn nước trong xanh của biển Nha Trang. "Mặc dù lần đầu được tiếp xúc với đồ lặn cùng những động tác khá khó, nhưng Trang vẫn quyết tâm tập luyện để có thể đáp ứng được những yêu cầu của đạo diễn Dương Lan Hương, nhằm mang lại những khuôn hình đẹp cho khán giả" - Huyền Trang tâm sự.

Cảnh trong MV "Chỉ biết yêu anh"

Huyền Trang từng giành ngôi Quán quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian và đã phát hành rất nhiều sản phẩm âm nhạc mang âm hưởng dân gian. Thời gian gần đây, cô liên tục thử sức với các phong cách âm nhạc khác như pop, nhạc xưa, semi classic… và được khán giả cũng như người trong nghề ủng hộ. Năm 2022, cô đã thực hiện một minishow gồm những ca khúc trữ tình và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. Khi hát nhạc trữ tình, Huyền Trang vẫn sử dụng được cái đằm và ngọt của dân gian kết hợp với kỹ thuật thanh nhạc cổ điển nên hát rất nhẹ nhõm, bay bổng mà vẫn nồng nàn cảm xúc.

Chọn ngày phát hành MV là 26/6, ca sĩ Huyền Trang chia sẻ: "Đó là ngày sinh nhật của Huyền Trang và Huyền Trang mong MV như một món quà tinh thần để tri ân cũng như đáp lại tất cả những yêu thương của mọi người đã dành cho mình trong suốt 11 năm làm nghề vừa qua".

Bảo Minh