Lý do phim 'Móng vuốt' đột ngột rời rạp chiếu

"Móng vuốt" do đạo diễn Lê Thanh Sơn dàn dựng, thuộc thể loại phim giật gân, kinh dị. Phim được chuyển thể dựa theo câu chuyện của tác giả - nhà biên kịch Trần Khánh Hoàng. Nhân vật quái thú trong phim được xây dựng là con gấu Mật hung tợn đối đầu với một nhóm bạn trẻ. Từ một chuyến đi phượt nay trở thành cơn ác mộng khi từng thành viên đối mặt với nguy cơ "đăng xuất" bất kỳ lúc nào trước sức mạnh của con gấu khổng lồ.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn từng chia sẻ, anh "thai nghén" ý tưởng làm “Móng vuốt” suốt 7 năm rồi mới thực hiện. Trên thực tế thì kịch bản phim thì đã có từ năm 2015, 2 năm sau anh và biên kịch Khánh Hoàng đã có những trao đổi đầu tiên về kế hoạch thực hiện dự án phim này. Song vì bận bịu cho dự án điện ảnh khác nên ý tưởng này bị trì hoãn lại.

Gây tò mò ngay từ khi phía đơn vị phát hành có những thông tin PR đầu tiên cho "Móng vuốt" song trái với kỳ vọng, bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn lại ì ạch về mặt doanh thu kể từ khi chính thức ra rạp vào ngày 7-6 vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã đột ngột rời rạp chiếu sau chưa đầy 1 tháng ra mắt khán giả.

Thống kê trên trang Box Office Vietnam, "Móng vuốt" chỉ chạm tới mốc doanh thu hơn 3,8 tỷ trước khi biến mất ngoài phòng vé. Đây là con số còn rất xa so với kỳ vọng ban đầu của đạo diễn Lê Thanh Sơn và cũng còn lâu mới bù nổi kinh phí sản xuất phim được cho là vô cùng tốn kém khi sử dụng nhiều công nghệ, kỹ xảo tối tân. Trước đó, phim có màn ra mắt không mấy ấn tượng khi doanh thu tuần đầu tiên chưa chạm đến 2 tỷ đồng.

Đến giờ phía nhà sản xuất và đơn vị phát hành phim "Móng vuốt" chưa đưa ra lý giải cụ thể nào về sự rời rạp của bộ phim này. Trên Fanpage "Móng vuốt Movie" với 2,8 nghìn người theo dõi, được giới thiệu là kênh thông tin của phim "Móng vuốt" - một bộ phim thuộc thể loại sinh tồn của đạo diễn Lê Thanh Sơn cũng chưa đăng tải thông tin nào về việc phim dừng chiếu ngoài rạp. Tuy nhiên không ít người bày tỏ sự tiếc nuối và ngạc nhiên bởi trong khi các nhà sản xuất phim thường tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa tác phẩm của mình đến rộng rãi khán giả, thì Fanpage của "Móng vuốt" lại có nội dung khá sơ sài, đơn điệu, chủ yếu chỉ cập nhật các trích đoạn clip ngắn cùng vài dòng chú thích mang tính chất thông tin đơn thuần, thiếu hấp dẫn. Trên các diễn đàn và mạng xã hội, sự bàn luận về bộ phim này không nhiều.

"Móng vuốt" không phải bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam rời rạp chiếu trong năm nay. Trước đó cũng có một số phim khác rơi vào tình cảnh tương tự như: Trà, Đóa hoa mong manh, Cái giá của hạnh phúc, Án mạng lầu 4...Điểm chung của các bộ phim này là đều có doanh thu lẹt đẹt sau khi ra rạp.

Riêng thời điểm "Móng vuốt" chọn ra rạp cũng được cho là chưa thật sự thuận lợi bởi dịp đầu tháng 6 cũng là lúc diễn ra nhiều kỳ thi cử quan trọng ở cấp THCS, THPT và sau đó là thi Đại học. Vì vậy việc giới trẻ và các bậc phụ huynh không dành thời gian để đến rạp xem phim là điều đã được dự đoán trước.