Tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, lấy 222 mẫu xét nghiệm

Trưa 31-7, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) cho biết tối 30-7, chính quyền địa phương đã thiết lập rào chắn, tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để thực hiện các biện pháp y tế sau khi ghi nhận 1 bệnh nhân từng đến đây thăm khám mắc Covid-19.

Cụ thể, ca bệnh Covid-19 là nữ (28 tuổi, trú tại xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức) là công nhân Công ty Thời trang Star tại khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) nơi ghi nhận 4 ca nhiễm liên tiếp trong những ngày qua.

Lực lượng chức năng lập hàng rào tạm thời phong tỏa Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội)

Ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, cho biết: "Ngày 18-7, nữ bệnh nhân này có dấu hiệu sảy thai, vào bệnh viện theo dõi, điều trị và xuất viện vào ngày 25-7. Ngày 27-7, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm vì liên quan đến chùm ca nhiễm tại Công ty Thời trang Star. Đến ngày 30-7 được thông báo mắc Covid-19".

Ngay sau khi có thông tin, Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã thực hiện tạm phong tỏa, chỉ đón bệnh nhân cấp cứu, và điều trị cho các bệnh nhân trong viện, không tiếp nhận bệnh nhân tới thăm khám mới. Các bệnh nhân đến khám mới sẽ được hướng dẫn đến những bệnh viện lân cận.

Theo ông Chiến, qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 19 F1, 69 F2. Trong ngày 30-7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 222 người, là các y bác sĩ tiếp xúc gần, các bệnh nhân và người nhà.

"19 F1 đã được cho đi cách ly tập trung; toàn bộ y các sĩ, bệnh nhân và người nhà tạm thời ở lại viện, những F2 đã ra khỏi viện thì phải cách ly y tế tại nhà. Dự kiến chiều nay, 31-7, chúng tôi sẽ có kết quả của 222 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan"- ông Chiến cho hay.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ cũng cho biết hiện những bệnh nhân cũ vẫn được điều trị tại bệnh viện, còn bệnh nhân đến khám mới sẽ được hướng dẫn đến các bệnh viện lân cận. Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ không tiếp nhận bệnh nhân mới trừ trường hợp cấp cứu.

Ngô Nhung