Thoa bia lên mặt chống nhăn đẹp da, nhiều cô gái gặp quả đắng

Trong những ngày hè nóng nực, một ly bia để giải nhiệt và làm dịu cơn khát thực sự là ý tưởng tuyệt vời, thế nhưng một số chị em phụ nữ lại đồn thổi rằng, thoa bia lên mặt cũng rất tốt, vừa dưỡng da trắng sáng lại vừa thu nhỏ lỗ chân lông. Điều này có đúng hay không?

Theo chuyên gia y tế Chiêu Danh Uy người Trung Quốc, sử dụng bia để rửa mặt hoàn toàn không có tác dụng. Hơn nữa, đã không thu nhỏ lỗ chân lông lại còn khiến da yếu đi, dễ hình thành nếp nhăn, khiến bạn trông già hơn.

Theo vị chuyên gia này, anh đã thử nghiệm phương pháp dưỡng da bằng bia ngay trên mặt mình. Quả thật sau khi thoa bia lên mặt, anh cảm thấy da có vẻ săn chắc hơn, thế nhưng đó chỉ là ảo giác tạm thời.

"Sau khi thoa bia lên mặt, làn da của tôi cảm giác như căng hơn giống như khi thoa toner son tất cả chỉ ảo giác tạm thời, bia không giúp thu nhỏ lỗ chân lông", Chiêu Danh Uy nói.

Đồng thời, chuyên gia này cũng cho biết, bia có tính axit, độ pH từ 4 đến 5. Chất axit vốn không tốt cho da, dù nồng độ cồn trong bia chỉ 5% nhưng nếu tiếp xúc với da tần suất thường xuyên và thời gian dài, da có thể bị mất nước và khô, thậm chí viêm nhiễm, nhiều tác hại khôn lường.

Như bạn đã biết, khi da mất độ ẩm, các tế bào sừng của biểu bì bị mất nước, tình trạng khô ngay lập tức sẽ khiến da có cảm giác căng nhưng không hề giúp các lỗ chân lông thu nhỏ. Đây chính là điểm ảo của bia khi thoa lên mặt.

Cũng theo Chiêu Danh Uy, khi chọn mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da, đừng chọn các loại mỹ phẩm có chứa cồn, vì cồn dễ bay hơi, khi bay hơi sẽ lấy đi độ ẩm và khiến da khô hơn.

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng làm rõ ràng thêm, mặc dù men bia được thêm vào trong quá trình sản xuất bia nhưng không có nghĩa là trong bia sẽ có nhiều men giúp quá trình trao đổi chất và giải độc của cơ thể diễn ra suôn sẻ.

"Điều này là hoàn toàn không thể", chuyên gia này nhấn mạnh và khẳng định bia không có công năng dưỡng da "thần kỳ" như những lời đồn đãi, truyền miệng.

Chuyên gia nhắc nhở rằng việc thoa bia lên mặt sẽ chỉ khiến da kém ẩm, giảm hoạt động của tế bào, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, làm nếp nhăn dễ xuất hiện và bạn sẽ trông già đi hơn nhiều mà không hề hay biết.

Khuyến cáo mọi người nếu có vấn đề về da vẫn nên nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên môn.

Không nên dễ dàng tin vào những lời đồn đại trên mạng hoặc thử các loại thuốc chữa bệnh được truyền miệng để tránh tác hại lâu dài.

Mời quý độc giả xem vide: 6 sai lầm khi rửa mặt. Nguồn: Dr Hiếu Aesthetic

Kiều Dụ (Theo CNT)