Thu Hà từng từ bỏ ước mơ luật sư để trở thành MC

Bén duyên với công việc MC từ khi còn ngồi trên ghế trường Luật, Thu Hà bắt đầu đi dẫn các chương trình MC quy mô nhỏ và đơn giản. Từ một cô bé nhút nhát, Hà đã mạnh dạn hơn và trưởng thành qua từng ngày. Trong một lần thấy giảng viên của mình chia sẻ thông tin tuyển dụng, tìm kiếm MC cho chương trình của Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Thu Hà đã thử thách bản thân và may mắn được nhận làm cộng tác viên của đài khi còn đi học.

Thu Hà nói việc đảm nhận vai trò MC cho kênh truyền hình uy tín lẫn sự kiện quan trọng từ khi mới 19, 20 tuổi khiến cô gặp không ít áp lực. Việc phải đảm đương việc học, vừa phải đảm bảo chất lượng công việc MC cho các sự kiện quan trọng là điều khó.

MC Thu Hà cũng chia sẻ thêm, những gì mình có ở hiện tại gồm các mối quan hệ xã hội, những cơ hội gặp gỡ, một cuộc sống tạm đủ để hài lòng... đều nhờ vào công việc MC và cả sự chăm chỉ của bản thân. Thế nên cô luôn cảm thấy biết ơn công việc này.

"Thật tiếc khi tôi chưa thể trở thành một luật sư như ước mơ thuở nhỏ. Nhưng nhờ có những kỹ năng lập luận kể từ khi học Luật, tôi có tư duy biên tập và khả năng phân tích tình huống chính xác hơn. Không có kiến thức nào là dư thừa với tôi", cô chia sẻ.

Hiện Thu Hà đang tham gia Én Vàng 2023. Cô bày tỏ với kiến thức tích lũy qua nhiều năm và sự tự tin sẽ giúp mình thể hiện tốt trong suốt chặng đường tham gia cuộc thi.

Thu Hà từng là một BTV và phóng viên thể thao cho một số kênh trực tuyến. Ngoài ra cô cũng dẫn dắt một số chương trình ẩm thực, văn hóa - giải trí của các kênh VTV. Năm 2018, khi mới 22 tuổi, cô đã tham gia cộng tác cho HTV ghi hình tại Nhật Bản. Ngoài ra, Thu Hà từng thử sức ở nhiều lĩnh vực, đóng phim truyền hình nhưng chưa tạo được tiếng vang, đến tham gia đóng TVC quảng cáo cho các nhãn hàng uy tín.

"Dù chưa phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng tôi biết ơn vì mình được kiếm sống dựa trên tình cảm và sự ưu ái của khán giả. Dù là một khán giả trong khán phòng, một khán giả thông qua màn ảnh nhỏ, đều giúp Hà trở thành phiên bản tốt hơn ngày hôm qua", cô chia sẻ.

Thu Hà sinh năm 1996, tốt nghiệp hai bằng cử nhân Luật và Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Luật TP.HCM. Cô từng lọt vào top 10 Cầu Vồng VTV, dẫn nhiều chương trình trên sóng VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam, HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM. Ngoài ra, người đẹp còn là MC song ngữ của nhiều chương trình thương mại.

Tuấn Chiêu