Thử làm họa sĩ

Mô hình workshop được hoạt động từ năm 2022 tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), do nhóm bạn: Nguyễn Lập Tổ Nhi, Nguyễn Hoàng Diễm Trang, Nguyễn Thanh Triều thành lập. Hoạt động trải nghiệm vẽ tranh của mô hình workshop thường được tổ chức cách tuần vào ngày chủ nhật, tại quán TRiP Coffee (đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên).

Chị Nguyễn Lập Tổ Nhi (người đồng sáng lập mô hình workshop) cho biết: “Chúng mình thành lập workshop vẽ tranh với muốn mang đến một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ ở TP. Long Xuyên. Khi đến đây các bạn vừa được trải nghiệm bộ môn vẽ tranh, vừa được thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc, học tập”.

Mô hình workshop vẽ tranh không không giới hạn độ tuổi tham gia. Do vậy, ngoài các bạn trẻ, các thiếu nhi tham gia còn có không ít những người lớn tuổi đên thử tài làm họa sĩ. Ở mỗi buổi trải nghiệm, sẽ có chủ đề vẽ tranh khác nhau được đưa ra và mọi người sẽ được hướng dẫn vẽ, cho ra bức tranh theo chủ đề.

Trong không gian ấm cúng, những khung tranh, màu và cọ vẽ được chuẩn bị đầy đủ để người tham gia “hóa thân” thành họa sĩ. Ngoài ra, còn có nhiều bức tranh được bày biện, với đủ sắc màu, càng tạo thêm hứng thú cho người tham gia trải nghiệm.

Với sở trường chuyên ngành hội họa, sáng tác truyện tranh, anh Nguyễn Thanh Triều (người đồng sáng lập workshop vẽ tranh) đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn từng bước vẽ cho những người tham gia trải nghiệm và hoàn thành bức tranh. Bên cạnh sự hướng dẫn của người tổ chức hoạt động, người vẽ có thể tự mình trang trí, sáng tạo thêm cho bức tranh sinh động theo sở thích.

Thích thú trải nghiệm tại workshop vẽ tranh, chị Lê Thị Hà Giang nhiều lần đến tham gia hoạt động. Lần này, chị dẫn theo người bạn Phan Ngọc Diễm Châu để cùng nhau trải nghiệm làm họa sĩ. Chia sẻ cảm nhận lần đầu tham gia hoạt động tại workshop, chị Diễm Châu cho biết: “Tuy không gian nơi đây không rộng lớn, nhưng khá ấm cúng, mọi người đến tham gia đều thân thiện, vui vẻ, sẵn sàng hỗ trợ nhau. Sau một tuần làm việc, thì đây là hoạt động rất thích hợp để giải trí.”

Với phí đăng ký tham gia workshop vẽ tranh 220.000 đồng/buổi, ngoài việc giải trí, biết thêm kỹ năng. Sau 3 giờ trải nghiệm, khi buổi workshop kết thúc, mỗi người có thêm bức tranh do tự tay mình vẽ, mang về làm kỷ niệm đã từng “thử sức” làm họa sĩ.

THANH NGÂN