Tống Tổ Nhi - Tiểu hoa triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ còn lại gì sau bê bối trốn thuế?

Cuối tháng 8, Tống Tổ Nhi bị tố cáo trốn thuế số tiền lên đến 45 triệu NDT (khoảng 150 tỷ đồng). Weibo lan truyền thông tin người tố cáo Tống Tổ Nhi dùng tên thật, chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng gửi lên cục thuế. Người này tố nữ diễn viên nhiều lần trốn thuế thu nhập cá nhân bằng cách chia nhỏ hợp đồng, nhập nhằng giữa hợp đồng cá nhân và hợp đồng làm việc, trả thiếu tiền cho các đối tác. Công ty Điện Ảnh Hỉ Thiên cũng rũ bỏ quan hệ với cô, cho biết hợp đồng quản lý với Tống Tổ Nhi đã kết thúc từ ngày 28/11/2022. Phía công ty cho biết cô và gia đình đã lấy lại toàn bộ giấy tờ, tự mình quản lý từ tháng 10/2020.

Thông tin Tống Tổ Nhi trốn thuế trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Năm đài truyền hình lớn của Trung Quốc là Bắc Kinh, Hồ Nam, Chiết Giang, An Huy, Giang Tô cũng đã ẩn/ xóa các bài đăng liên quan đến Tống Tổ Nhi.

Hơn 20 thương hiệu, nhãn hàng hợp tác với cô cũng có động thái tương tự. Đáng chú ý, nhãn hiệu chăm sóc tóc Pantene mới công bố Tống Tổ Nhi là người đại diện ngày 30/8 đã phải “gạch tên” cô vào ngày 1/9.

Từng là nữ diễn viên được đánh giá cao, Tống Tổ Nhi nay dính phong sát lạnh, có khả năng tiêu tan sự nghiệp vì trốn thuế.

Tới thời điểm hiện tại, nữ diễn viên vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về sự việc ồn ào này. Tuy nhiên động thái của các đài truyền hình, các thương hiệu khiến nhiều người hâm mộ lo lắng cho sự nghiệp của "tiểu Na Tra". Đặc biệt khi nữ diễn viên đã và đang tham gia vào gần 10 dự án phim ảnh.

Ồn ào trốn thuế của Tống Tổ Nhi khiến cho loạt phim lớn được mong đợi như Vô Ưu Độ, Chế Tạo Gian Nan, Chiết Yêu, Tiết Học Đọc đứng trước nguy cơ "đắp chiếu" vô thời hạn. Các bộ phim này đều có chi phí đầu tư lớn, sở hữu dàn diễn viên đình đám như Lưu Vũ Ninh, Nhậm Gia Luân, Trương Tân Thành... khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

Nữ diễn viên trong buổi đóng máy dự án phim Vô Ưu Độ.

Trong lúc scandal trốn thuế trở thành đề tài nóng, nhiều ồn ào cũ của nữ diễn viên cũng bị khui lại. Đáng chú ý là tranh cãi liên quan đến thái độ chểnh mảng, không kính nghiệp khi nhận nhiều dự án cùng lúc xảy ra vào tháng 5 vừa qua. Bên cạnh đó, quá khứ “chơi bời” trong thời gian du học, phát ngôn thiếu chừng mực và ồn ào hành hung cũng bị "đào lại".

Bê bối trốn thuế có khả năng sẽ “đánh bay” 18 năm sự nghiệp của Tống Tổ Nhi, đặc biệt là khi những ồn ào đời tư cũ của cô bị khui lại khiến công chúng càng có cái nhìn tiêu cực hơn.

Tống Tổ Nhi sinh năm 1998, là nữ diễn viên được đánh giáo cao về khả năng diễn xuất. Cô tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Dù mới chỉ 25 tuổi, nàng tiểu hoa đã có tới 18 năm tuổi nghề, sở hữu nhiều tác phẩm nổi bật như Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, Dạ Thiên Tử, Cửu Châu Phiêu Miểu Lục...

Diệu Minh