TP.HCM sắp có show 3D mapping sau triển lãm Van Gogh

TP.HCM sắp có show tương tác đa giác quan 3D mapping, sau Van Gogh. Ảnh: Duy Hiệu.

Liên quan đến chuỗi hoạt động thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến .HCM trong 3 tháng tới, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết lễ hội Sông nước lần thứ 2 2024 là điểm nhấn trong số sự kiện kích cầu du lịch quý II/2024. Đa số các chương trình sẽ tổ chức tại khu vực sông Sài Gòn - biểu tượng văn hóa của thành phố.

"Lễ hội năm nay sẽ có nhiều đổi mới về quy mô và chất lượng chương trình. Thời gian diễn ra sự kiện lên đến 10 ngày (từ 31/5 đến 9/6), kéo dài 7 ngày so với lễ hội năm ngoái. Ngoài ra, Sở còn chú trọng bảo tồn gìn giữ giá trị văn hóa, giá trị các dòng sông, kênh ngòi đồng thời đánh thức tiềm năng du lịch thông qua chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm", bà Hoa phát biểu tại buổi thông tin sự kiện Du lịch TP.HCM quý II/2024, tổ chức chiều ngày 15/4.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại buổi thông tin sự kiện Du lịch TP.HCM quý II/2024 (chiều ngày 15/4). Bên cạnh là ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Bên cạnh các cuộc thi thể thao dưới nước như Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng TP.HCM, Giải vô địch ván chèo đứng TP.HCM lần I, một số chương trình triển lãm trang trí nghệ thuật cũng được đẩy mạnh tổ chức vào dịp lễ hội Sông nước lần này.

Trong đó, điểm mới trong chuỗi sản phẩm kích cầu du lịch đường thủy trong khuôn khổ lễ hội năm nay là không gian trải nghiệm nhập vai tương tác (Immersive room) với câu chuyện chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” qua trình chiếu nghệ thuật hình ảnh bằng công nghệ không gian 3 chiều.

Buổi trình diễn được thiết kế riêng cho lễ hội, dự kiến sẽ diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh cùng những nhân vật sống động về những chuyến tàu, chuyến hải trình gắn liền với TP.HCM.

Du khách sẽ được thưởng thức không gian nghệ thuật 3D mapping vào đầu tháng 6 tới. Ảnh: Duy Hiệu.

Hoạt động trang trí nghệ thuật ánh sáng công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) dự kiến sẽ là một trong số sự kiện thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Cụ thể, từ ngày 31/5-9/6, những mô hình thuyền ánh sáng tạo thành một dòng sông ánh sáng được lắp đặt ở dưới sông (sát bờ) hoặc trên bãi cỏ khu vực Bến Bạch Đằng.

Về phía bên bờ sông Sài Gòn (phía TP Thủ Đức), ban tổ chức sẽ cho chiếu sáng nghệ thuật kết hợp trang trí những mô hình ánh sáng để tạo thành điểm nhấn mang chủ đề của Lễ hội bờ sông Sài Gòn.

Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) sẽ được phủ mô hình ánh sáng một lần nữa. Trong ảnh là khung cảnh công viên với hơn 500.000 đèn LED được trang trí tại công viên bến Bạch Đằng nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản 2023. Ảnh: Duy Hiệu.

Chương trình dự kiến sẽ khai mạc vào lúc 20h ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn (quận 4, TP.HCM). Lễ khai mạc sẽ trình diễn vở đại nhạc kịch ngoài trời đầu tiên được tổ chức trên sông Sài Gòn với quy mô 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng. Không gian biểu diễn được dàn dựng như một phim trường rộng lớn, bối cảnh liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem.

Giám đốc Sở TP.HCM cho biết điểm nhấn buổi khai mạc là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, là những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy.

Tường Vi