Trở lại V-League, CLB này nhận chiếc cúp đặc biệt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Chiều 23/6, Đà Nẵng có trận hòa 0-0 với PVF – CAND trên sân Hòa Xuân tại vòng 21 giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024.

CLB Đà Nẵng vô địch hạng Nhất Quốc gia 2023-2024 (Ảnh: VPF).

Cũng trong chiều nay, CLB Đà Nẵng đã chính thức được trao chức vô địch giải hạng Nhất Quốc gia.

Trên thực tế, đội bóng sông Hàn đã chắc chắn vô địch giải đấu từ vòng 19.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, CLB Đà Nẵng sẽ trở lại -League sau 1 năm vắng bóng.

Đáng chú ý, chiếc cúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng được nhận trong chiều 23/6 được thiết kế rất đặc biệt.

Cụ thể, chiếc cúp này cao 66cm, đường kính đáy 22cm. Đây cũng là một trong ba chiếc cúp của các giải óng đá chuyên nghiệp Việt Nam được hình thành sau quá trình kéo dài 1,5 năm.

Trong đó, riêng khâu thiết kế kéo dài tới 1 năm. Việc chế tác được thực hiện hoàn toàn thủ công trong vòng 6 tháng.

Toàn bộ quá trình được phụ trách bởi các nghệ nhân của Thomas Lyte - hãng kim hoàn danh tiếng có trụ sở ở London, Vương quốc Anh.

Thomas Lyte được cấp chứng chỉ của Hoàng gia Anh (Royal Warrant) trong việc thiết kế, chế tác và phục chế các đồ vật bằng vàng và bạc phục vụ gia đình Hoàng gia.

Đây cũng là nơi thiết kế và sản xuất nhiều chiếc cúp của các giải đấu cao quý như cúp FA, David Cup, Ryder Cup, Melrose Cup, FIBA Basketball Cup và AFC Asian Cup.

Chiếc cúp vô địch giải hạng Nhất Quốc gia được thiết kế đặc biệt (Ảnh: VPF).

“Nhiều năm gần đây, trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, ông ty VPF luôn nỗ lực từng bước thay đổi chính mình.

Từ những đoạn phim mở đầu giải đấu, tới bản nhạc dành riêng cho V-League, lập kỉ lục về giá trị thương mại và bây giờ VPF khát khao tạo ra giá trị riêng cho giải đấu bằng một chiếc cup khác biệt.

Chúng tôi hiểu rằng những chiếc cup ấy cần mang trong mình tinh thần, khí thế sáng tạo, mong muốn nâng tầm của VPF nhưng vẫn đầy đủ bản sắc phương Đông.

VPF tin rằng 3 chiếc cup danh giá này sẽ tạo nên dấu ấn đậm nét cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia và sẽ tỏa sáng trên các sân đấu tại Việt Nam như khẩu hiệu ‘shine together’ của chúng tôi”, đại diện Công ty VPF nói.

Duy Anh