Trưa nay ăn gì: Đổi vị bữa trưa với món há cảo Gyoza

Theo thông tin trên các trang web ẩm thực quốc tế, Gyoza hay còn gọi là há cảo Nhật Bản là món ăn bắt nguồn từ ẩm thực Trung Quốc. Đặc điểm nhận dạng của món ăn này là bánh bao với nhân thịt bằm và rau củ. Theo đó, người Nhật có thể chọn lựa một số nguyên liệu như thịt heo, hẹ, hành lá, bắp cải, gừng, tỏi, nước tương và dầu mè.. để làm há cảo.

Không chỉ giống há cảo Trung Quốc, Gyoza còn có nét tương đồng về phần ngoài như món Pierogi – một loại hoành thánh của vùng Bắc Âu. Thế nên, món ăn này phù hợp cho thực khách yêu thích ẩm thực quốc tế tìm hiểu và thưởng thức.

Thực tế, Gyoza có rất nhiều hình thức chế biến như há cảo áp chảo (Yaki Gyoza) – há cảo đem chiên vàng theo hình thức áp chảo; há cảo nước (Sui Gyoza) – há cảo được làm chín bằng phương pháp luộc trong nước sôi hoặc nước dùng hầm từ xương heo; há cảo chiên giòn (Age Gyoza) – há cảo được chiên giòn trong chảo ngập dầu; há cảo phô mai – nhân thịt được cho thêm phô mai kéo sợi vào để tăng độ béo.

Về cách thưởng thức, Gyoza cũng có đặc trưng riêng để thực khách cảm nhận hết hương vị món ăn. Cách đầu tiên là gắp miếng há cảo bằng đũa và nhúng phần cạnh mềm của há cảo vào nước chấm. Sau đó, cho cả miếng vào miệng và từ từ nhai, cảm nhận hương vị món ăn.

Cách còn lại cũng là dùng đũa gắp chấm vào nước tương nhưng chỉ ăn ½ viên, dành cho những ai không thể ăn hết viên lớn. Đặc biệt, nửa viên còn lại vẫn phải nằm trên đũa, tránh để trong chén nước tương để món ăn bị mặn. Ngoài ra, một ly trà nóng cũng giúp mọi người ấm bụng, tẩy vị món ăn sau khi dùng bữa trưa.

Theo amthucnhatban, cachlamgyoza, huongvimonannhat