Trước khi bé tròn 1 tuổi mẹ làm 4 điều này bé sẽ thông minh hơn

Ngọc Huyền

Chọn đồ chơi giáo dục

Trẻ sơ sinh có khả năng nhận biết màu sắc và âm thanh nhất định. Do đó mẹ có thể chọn một số đồ chơi giáo dục dành cho bé, để bé không ngừng phát triển trí não trong khi chơi. Và càng chơi bé sẽ càng thông minh. Hơn nữa, đồ chơi giáo dục thường có màu sắc phong phú và hình dạng đa dạng, có thể thúc đẩy nhận thức của bé về màu sắc và hình dạng, đồng thời thúc đẩy trí não bé phát triển tốt hơn. Mẹ nên chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi và sự phát triển của bé.

Chú ý bổ sung dinh dưỡng cho bé

Muốn trí não bé phát triển tốt hơn, mẹ phải chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Chất đạm không chỉ duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể bé, cung cấp năng lượng cho cơ thể mà nó còn là dưỡng chất then chốt giúp thúc đẩy trí não bé phát triển. Vì vậy, mẹ có thể cho bé ăn thêm thực phẩm giàu đạm, DHA.

Giao tiếp với bé nhiều hơn

Cha mẹ thường xuyên nói chuyện với bé có thể giúp trí não bé phát triển ở một mức độ nhất định. Đừng nghĩ rằng bé còn quá nhỏ để hiểu chuyện. Mọi cuộc trò chuyện giữa mẹ và bé sẽ tác động rất nhiều đến tế bào não của bé. Não bộ của trẻ luôn hoạt động, bé có thể nghe, bắt chước và tự nói. Vì vậy, muốn bé phát triển trí tuệ và khả năng ngôn ngữ của bé thì mẹ phải nói chuyện với bé nhiều hơn.

Bé cần ngủ đủ

Đối với trẻ sơ sinh, giấc ngủ không chỉ là nghỉ ngơi mà còn thúc đẩy não bộ phát triển. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh trẻ ngủ đủ giấc thì chỉ số IQ phát triển tốt hơn. Nếu trẻ ngủ ngon thì ngày hôm sau bé sẽ có tinh thần và trí nhớ tốt. Não bộ của trẻ có thể tiếp nhận nhiều thông tin hơn trong ngày. Nếu bé không ngủ đủ, bé sẽ ngại tiếp nhận thông tin mới.

Ngọc Huyền – Theo sohu