8 cách điều ngạc nhiên về vodka thực sự có thể tốt cho bạn

1. Nó có thể giúp bạn xả stress

Mọi người đều có một cách mà họ sử dụng để thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Trong khi một số có thể chuyển sang tập thể dục hoặc xem các chương trình Netflix say sưa để thư giãn, thì một số lại chọn rượu vodka làm bạn đồng hành trong đêm.

Có một niềm tin phổ biến rằng đối với một hoạt động như vậy, rượu vang là thức uống có cồn phù hợp. Ý tưởng này có thể xuất phát từ thực tế là chúng ta đã xem hàng trăm bộ phim về cách một số nhân vật chính uống những chai rượu để ngả lưng sau một ngày vất vả. Mặc dù ý kiến phổ biến về rượu vang, khoa học không nhất thiết phải đồng ý với nó. Trong nghiên cứu , tác dụng của rượu vodka và rượu vang đỏ đối với căng thẳng đã được kiểm tra và kết quả cho thấy rượu vodka có tác động rõ ràng đến việc giảm căng thẳng, không giống như rượu vang đỏ không có bất kỳ tác dụng nào.

2. Nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Giống như bất kỳ đồ uống có cồn nào khác, bạn sẽ không tận dụng hết lợi ích nếu tiêu thụ với số lượng lớn hơn. Khoa học nói rằng nếu uống vừa phải và không thường xuyên, những người uống vodka có thể trải nghiệm những lợi ích của thức uống.

Với liều lượng nhỏ, vodka có thể gây buồn ngủ và kích thích thời gian ngủ muộn. Đó là lý do tại sao nhiều người bị mất ngủ uống rượu ngay trước khi đi ngủ. Đó là một trong nhiều lợi ích của việc uống vodka (tất nhiên là vừa phải!). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy trộn vodka tốt nhất và thưởng thức cho mình một ly cocktail trước khi đi ngủ.

Một trong những triệu chứng hàng đầu của người mất ngủ là khó đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, chất lượng giấc ngủ sẽ không được như mong muốn nếu bạn thường xuyên uống nhiều hơn mức cần thiết. Bạn sẽ tăng khả năng chịu đựng rượu và có thể bị giảm thời gian ngủ và tăng rối loạn giấc ngủ.

3. Nó có thể giúp bạn giảm cân

Nếu bạn đang nghĩ đến việc ăn kiêng nhưng thực sự không thể xem xét lựa chọn từ bỏ rượu, thì vodka là thức uống phù hợp với bạn. Các loại đồ uống có cồn khác như bia rẻ tiền có thể khiến bạn bị 'bụng bia' do lượng đường và calo có trong bia. Tuy nhiên, trường hợp của vodka lại hoàn toàn khác.

Có nhiều loại vodka; một số được làm từ khoai tây, một số từ ngũ cốc và một số từ nho. Số lượng calo có thể phụ thuộc vào loại vodka bạn chọn, nồng độ cồn trong đó và liệu nó có hương vị hay không. Tuy nhiên, đồ uống vodka chứa khoảng 60 calo, thấp hơn nhiều so với các loại đồ uống có cồn khác.

4. Nó có thể làm giảm mức cholesterol của bạn

Một lần nữa, điều độ phát huy tác dụng. Vodka như một thức uống có cồn có thể làm tăng mức cholesterol tốt (HDL) giúp chống lại cholesterol xấu (LDL) làm tắc nghẽn động mạch. Thay vào đó, nó gửi LDL tới gan, nơi nó sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể.

Vodka không chỉ giúp giảm mức cholesterol mà còn làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Theo nghiên cứu đi đến kết luận này, những người tham gia trải qua việc giảm nguy cơ này đã uống rượu từ ba đến bốn ngày một tuần. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc sử dụng quá nhiều rượu vodka cũng như bất kỳ loại rượu nào có thể dẫn đến tổn thương hệ thống tim mạch.

5. Nó có thể được sử dụng như một sản phẩm chăm sóc da

Hầu như mọi người đều có một thói quen chăm sóc da mà họ tuân theo mỗi tối. Quy trình chăm sóc da bao gồm một số sản phẩm và rượu vodka - với đặc tính khử trùng và giải độc - có thể dễ dàng trở thành một phần của quy trình đó. Công dụng của nó sẽ khác nhau, từ làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông của bạn đến điều trị mụn trứng cá.

Mặc dù rượu vodka có thể tự làm sạch da nhưng khi kết hợp với các thành phần khác nhau như trà xanh, nước cất, dầu và nhiều loại khác, tác dụng sẽ sớm thấy rõ hơn.

6. Nó có thể giúp duy trì vệ sinh răng miệng tốt

Miệng có thể đóng vai trò là cửa sổ cho sức khỏe tổng thể của cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng ta nên chú ý hơn đến việc duy trì sức khỏe răng miệng của mình. Mặc dù chúng ta có thể sử dụng nhiều sản phẩm nha khoa để kiểm soát sức khỏe răng miệng, nhưng chúng ta cũng có thể sử dụng các đặc tính của rượu vodka.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc loại bỏ hơi thở có mùi, rượu vodka có thể giải quyết vấn đề này cho bạn. Bạn có thể chỉ cần uống một ngụm vodka và thay vì nốc cạn, hãy súc miệng bằng nó và thế là xong - hơi thở có mùi sẽ biến mất. Bạn cũng có thể trộn vodka với các thành phần khác để phục vụ mục đích này. Tùy bạn.

7. Nó có thể giảm viêm

Trong số nhiều đặc tính được đề cập của rượu vodka, chúng tôi sẽ đề cập đến một đặc tính bổ sung. Vodka cũng có thể hoạt động như thuốc giảm đau. Mặt này của rượu vodka đã được đưa ra trong một nghiên cứu trong đó việc tiêu thụ rượu vừa phải và đặc biệt là rượu vodka có liên quan đến nguy cơ và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm khớp dạng thấp. Những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp và uống rượu vodka trong một tháng sẽ ít gặp các triệu chứng nghiêm trọng hơn so với những người không uống rượu vodka hoặc bất kỳ loại rượu nào. Mặc dù nghiên cứu này nên được thực hiện với một hạt muối.

8. Nó có thể kích thích mọc tóc

Sử dụng rượu vodka để kích thích mọc tóc là một trong những biện pháp được nhiều blog làm đẹp trên mạng gợi ý.

Theo một trong những blog này, trộn vodka với nước và sau đó sử dụng hỗn hợp này để xả sau khi gội đầu có thể loại bỏ sản phẩm tích tụ trên da đầu và các sợi tóc, đồng thời kích thích tóc mọc và giúp tóc bóng mượt hơn. Cũng blog này gợi ý rằng sử dụng rượu vodka với các thành phần khác như hương thảo khô, mật ong hữu cơ và dầu xả có thể làm giảm gàu, giảm xoăn cứng và ngăn ngừa rụng tóc. Mặc dù chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào có thể chứng minh những tuyên bố này, nhưng phương thuốc này dường như đang làm điều gì đó đúng đắn vì mọi người vẫn tiếp tục đưa nó lên.

Nhìn chung, vodka có thể là một loại thức uống đa năng. Nó có thể giúp mọi người thư giãn, ngủ ngon, chăm sóc ngoại hình và quan trọng nhất là giảm các triệu chứng và rủi ro y tế. Chúng ta có thể nói gì ngoài việc đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả những người đam mê vodka ngoài kia? Giả sử bạn uống có trách nhiệm.

Diễm Quỳnh