'Út Trong' trong 'Đất Phương Nam': Cuộc sống kín tiếng khi rời showbiz sau 27 năm giờ thế nào?

Thúy Loan trong thập niên 90 được khán giả biết đến như một mỹ nhân thế hệ mới của làng phim Việt nhờ nhan sắc mộc mạc, lối diễn chân chất qua các phim như: Đất Phương Nam, Chim phóng sinh, Người đàn bà không hóa đá…

Trong "Đất Phương Nam", Út Trong (Thủy Loan) là cô gái miền Tây mang vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ kiên cường, dám đứng lên chống lại bọn thực dân Pháp tàn ác. Khi Út Trong bị bắt lên tàu của kẻ thù và hy sinh, khán giả đều đau lòng và tiếc nuối. Vai diễn đầu tiên này giúp Thúy Loan tới gần hơn với khán giả trong nước lẫn quốc tế và được nhiều đạo diễn để mắt tới.

Tuy nhiên, vai diễn giúp tên tuổi Thúy Loan nở rộ nhất là Út Mơ trong phim "Chim phóng sinh" đóng cặp cùng tài tử khuyết tật Nguyễn Văn Sáng (năm 1997 và 1998). Chị thành công khi hóa thân vào vai một cô gái nghèo làm nghề bán rau muống cùng với ý chí vươn lên mãnh liệt, mang đến cho khán giả những hình ảnh chân thật nhất về sức sống mạnh mẽ của con người. Nhờ vai diễn này, chị thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan Phim Truyền hình toàn quốc năm 1998 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Dẫu vậy, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Thúy Loan chọn rời xa hào quang màn ảnh để tập trung chăm sóc gia đình. Đến khi phim điện ảnh Đất rừng phương Nam của ễn Quang Dũng công chiếu, nữ diễn viên sinh năm 1976 mới xuất hiện trở lại trước truyền thông.

Thúy Loan cho biết cô không hối hận vì quyết định giải nghệ. Cô cũng hài lòng với vai trò làm vợ, làm mẹ ở hiện tại nên chuyện trở lại với nghề diễn là một cái duyên, không thể nói trước trong tương lai.

Nhiều khán giả thời ấy không khỏi thắc mắc về lý do chị theo chồng bỏ cuộc chơi khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Trong một bài phỏng vấn cách đây ít năm, Út Trong "Đất Phương Nam" tâm sự: "Lúc đóng "Người đàn bà không hóa đá", con gái đầu lòng của tôi mới có 6 tháng. Tôi để cháu ở nhà cho bà ngoại chăm, chồng tôi cũng đi làm kinh tế nên công tác suốt. Lúc tôi về nhà thì thấy cháu suy dinh dưỡng rồi nhớ mẹ khóc hoài, cháu bệnh suốt khiến tôi rất xót. Lúc đó bản năng của một người làm mẹ trỗi dậy và tôi nghĩ là thôi thà gác đam mê lại để lo cho con chứ để con như vậy tôi không thể nào an lòng được, mình thấy có lỗi với con quá".

Thúy Loan phủ nhận ý kiến cho rằng sau khi lấy chồng gia thế thì không được gia đình chồng ủng hộ theo đuổi nghề diễn. Theo Thúy Loan, ông xã là người rất tôn trọng vợ và rất hiền.

Dịp gần Tết Nguyên đán, nhà thiết kế Đặng Trọng Minh Châu đã trình làng bộ sưu tập áo bà ba và áo dài. Đáng chú ý, anh quyết định mời nữ diễn viên Hoài An và Thúy Loan làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập này.

Thúy Loan và Hoài An từng cùng tham gia phim truyền hình Đất phương Nam cách đây 27 năm.

Được biết, Thúy Loan và Hoài An từng cùng tham gia phim truyền hình Đất phương Nam cách đây 27 năm. Trong đó, diễn viên Thúy Loan gây ấn tượng sâu sắc với khán giả thời đó với vai Út Trong, còn Hoài An vào vai Út Liễu - chị dâu của Út Trong.

Sau 27 năm, Út Trong và Út Liễu của Đất phương Nam mới có dịp hội ngộ cũng như kết hợp với nhau làm mẫu ảnh.
Trong bộ ảnh, diễn viên Thúy Loan nổi bật với áo dài màu hồng được cắt may theo phom dáng truyền thống. Nữ chính Chim phóng sinh cũng ghi điểm nhờ nụ cười "tỏa nắng".

Hiện tại, Thúy Loan đang hạnh phúc bên gia đình nhỏ và việc từ biệt điện ảnh của chị cũng được công chúng thấu hiểu. Chia sẻ với truyền thông vài năm trước, nữ diễn viên gốc miền Tây cho biết cuộc sống hiện tại củ chị tuy thoải mái nhưng cũng khá bận rộn. Chị và chồng có cho mình 3 người con và cách nhau 4 tuổi. Tuy không còn hoạt động nghệ thuật những nữ diễn viên có cuộc sống viên mãn bên chồng và con.

Tùng Lâm (t/h)