Văn Mai Hương x Vietnam Idol 2023: 'Tôi thích Thanh Thảo và Hà An Huy'

Tối 30/9, Văn Mai Hương gây sốt khi xuất hiện tại liveshow 4 Vietnam Idol, với vai trò khách mời đặc biệt. Lần này, nữ ca sĩ lần đầu “live” ca khúc mới của mình - Đại minh tinh, màn xử lý nốt cao tròn trịa của cô nhận được sự tán dương từ đông đảo khán giả.

Trong cuộc phỏng vấn với SAOstar, Văn Mai Hương gọi Vietnam Idol là “cái nôi” đã sản sinh ra mình, nhờ đó mới có cô của ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích đến các bạn trẻ, dựa trên những kinh nghiệm “xương máu” mà cô đúc kết được từ hồi còn là thí sinh Vietnam Idol.

Văn Mai Hương gây ấn tượng với nhan sắc ngày một thăng hạng, giọng hát live nội lực tại liveshow 4 Vietnam Idol.

Trên sân khấu liveshow 4, chủ đề The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng, Văn Mai Hương nổi bật trong bộ váy dạ hội màu hồng, kiểu trang điểm nhẹ nhàng. Cô cúi đầu chào hỏi ban giám khảo, khán giả tại trường quay. Nữ ca sĩ thừa nhận mình rất hồi hộp khi bước lên sân khấu, dù đã có kinh nghiệm đi hát nhiều năm.

Trở lại Vietnam Idol sau 13 năm kể từ 2010, Văn Mai Hương cho biết, mình rất xúc động, cảm xúc vỡ òa như thời điểm cô còn là thí sinh dự thi. Bên cạnh đó, cô tiết lộ mình đã theo dõi chặng đường của các thí sinh từ những tập đầu tiên và tuần nào cũng mong chờ được theo dõi Vietnam Idol. Ở lần tái xuất này, Văn Mai Hương mong muốn sẽ mang đến màn trình diễn thật hay, để tri ân “cái nôi” đã sản sinh ra mình.

Để so sánh về ca sĩ Văn Mai Hương của thời điểm hiện tại với thí sinh Văn Mai Hương ở Vietnam Idol 2010, cô cho rằng, cả hai có 1 điểm chung, đó chính là luôn có sự hồi hộp, lo lắng trước mỗi phần thi của mình.

Nữ ca sĩ chia sẻ:

“Thật lòng mà nói, cảm xúc của Hương hiện tại so với thí sinh Văn Mai Hương hồi năm 2010 khác nhau rất nhiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ điểm chung giữa Văn Mai Hương ở hai thời kỳ, đó là đều cảm thấy hồi hộp khi bước lên sân khấu. Sau nhiều năm đi hát, khi trở lại trình diễn ở Vietnam Idol, tôi cũng rất lo lắng.

Bây giờ tôi nghĩ lại, cảm xúc hồi hộp, lo lắng đấy cũng rất là tốt đối với một ca sĩ. Tôi mong, sau này thí sinh có đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp cũng sẽ giữ được xúc cảm ấy. Bởi với tôi, khi một ca sĩ giữ được sự hồi hộp sau nhiều năm đứng trên sân khấu, giống như việc mình vẫn là một nghệ sĩ, chứ không phải thợ hát nữa”.

Văn Mai Hương từng chia sẻ, cô đã theo dõi hành trình của các thí sinh Vietnam Idol 2023 từ những tập đầu. Bàn về chất lượng thí sinh, nữ ca sĩ cho biết, cô cảm thấy các bạn có rất nhiều màu sắc, rất sáng tạo, có tư duy âm nhạc mới mẻ hơn nhiều so với thời của mình.

Tuy nhiên, chủ nhân hit “Nếu như anh đến” lại đặt kỳ vọng lớn hơn vào các thí sinh ở chặng đường sắp tới. Cô mong các bạn sẽ có thêm nhiều dấu ấn, nhiều bản hit để khán giả có thể nhớ đến mình sau khi bước ra khỏi cuộc thi.

“Các bạn thí sinh của Vietnam Idol năm nay rất nhiều màu sắc. Tôi nghĩ giám khảo đã chọn được top 10 đúng như tiêu chí của chương trình - Thần tượng âm nhạc Việt Nam thế hệ mới. Các em rất sáng tạo, mỗi phần trình diễn của thí sinh trên sân khấu đều không bị rập khuôn, kể cả có hát lại các ca khúc cũ.

Tư duy âm nhạc của các bạn cũng rất mới mẻ, không giống như thời Hương và các anh chị đi trước đi thi. Tôi nghĩ việc thay đổi tiêu chí, thay đổi giám đốc âm nhạc, cũng khiến mọi thứ mới mẻ, có lẽ, khán giả xem cũng thấy thích thú.

Tuy nhiên, Hương mong muốn ở các bạn nhiều hơn như thế. Trong xuyên suốt hành trình của Vietnam Idol, qua nhiều liveshow, tôi mong các em sẽ có dấu ấn riêng, có thể là một vài bản hit nào đó gắn liền với cuộc thi. Bởi vì những dấu ấn đó sẽ hỗ trợ các em rất nhiều, sau khi bước ra ngoài cuộc thi. Với một ca sĩ, khi chưa ra được sản phẩm thì ít nhất mình cũng phải có một vài dấu ấn để khán giả nhớ đến”.

Để chọn ra thí sinh mà mình ấn tượng nhất sau nhiều vòng thi, Văn Mai Hương không chần chừ gọi tên Thanh Thảo (Muôịi) và Hà An Huy. Với cô, đây là hai thí sinh có tố chất về giọng hát, cũng như toát lên khí chất nghệ sĩ ở trên sân khấu.

Thanh Thảo và Hà An Huy gây ấn tượng cho Văn Mai Hương.

Ngoài ra, Văn Mai Hương đã đưa ra lời khuyên chân thành đến các bạn, dựa trên những kinh nghiệm mà cô rút ra được hồi còn là thí sinh Vietnam Idol. Nữ ca sĩ nhấn mạnh, việc giữ gìn sức khỏe thật tốt là ưu tiên số 1 hiện nay.

Cô kể, thời điểm mình dự thi vào năm 2010, cô gần như bị ốm ở tất cả các liveshow. Điều này khiến Văn Mai Hương đôi lúc không thể hiện hết mong muốn, ý đồ của mình. Bên cạnh đó, việc chọn đúng bài hát để dự thi cũng là điều rất quan trọng.

“Hương nghĩ, khi tham gia một chương trình âm nhạc có nhiều liveshow như Vietnam Idol, điều đầu tiên tôi muốn khuyên các bạn, đó là hãy giữ sức khỏe thật tốt. Bên cạnh đó, tôi mong các bạn hãy luôn tự tin, chọn bài thật đúng, bởi việc chọn bài hát rất quan trọng.

Tôi nhớ, hồi xưa khi đi thi Vietnam Idol, mình cũng còn nhỏ tuổi, cũng không giữ gìn sức khỏe lắm. Hầu như liveshow nào tôi cũng bị ốm, cho nên có thể là hồi đó, mình cũng chưa làm được hết những điều mà mình muốn.

Sau khi đồng hành cùng các bạn qua những buổi tập trước đó, tôi hiểu được rằng các thí sinh có rất nhiều tài năng. Thông thường, khi lên thi, mình sẽ không thể hát tốt được như lúc mình tập. Cho nên, việc giữ sức khỏe tốt sẽ giúp các bạn có thể vững tâm, “bung” 200% năng lượng cho phần trình diễn của mình”.

Văn Mai Hương sinh năm 1994, là một ca sĩ nổi tiếng Việt Nam. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp Văn Mai Hương là khi cô dự thi và giành giải Á quân tại Vietnam Idol mùa 3. Những bản hit đình đám của nữ ca sĩ có thể kể đến như: Nếu như anh đến, Ngày chung đôi, Cầu hôn, Hương, Một ngàn nỗi đau, Mưa tháng sau,... và gần đây nhất là Đại minh tinh.

Tài năng của Văn Mai Hương được giới chuyên môn công nhận qua những cúp vàng danh giá tại Giải thưởng Cống Hiến, Làn Sóng Xanh, Giải Mai Vàng,...

Xem clip: HỒ VÕ THANH THẢO MUÔỊI làm khán giả choáng ngợp với CÁ CẮN CÂU đậm sắc màu dân gian

Tôn Nghệ Trân