Vào Hoàng cung chiêm ngưỡng kỳ hoa dị thảo

Trong khuôn khổ các chương trình lễ hội mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng”, Ban tổ chức Festival ế vừa tổ chức chương trình “Trưng bày, triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm 2024” tại khu vực Hoàng cung - Đại Nội Huế.

Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Đây là dịp để các nghệ nhân cây kiểng và hoa phong lan ba miền cùng với các tác phẩm cây kiểng nghệ thuật, hoa phong lan có dịp được hội tụ trong không gian vườn Thượng uyển của Hoàng cung Huế - là nơi từng quy tụ các loài kỳ hoa, dị thảo từ muôn nơi dâng tiến về.

Chương trình này quy tụ hơn 300 nghệ nhân cây kiểng, hoa phong lan đến từ 20 đơn vị sinh vật cảnh trên toàn quốc. Đến với triển lãm, có trên 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan đặc sắc, rực rỡ với đa dạng thể loại và chủng loại.

Tất cả hội tụ về Cố đô tạo nên một không gian nghệ thuật sắp đặt hoành tráng, ấn tượng tại vườn Thiệu Phương và vườn Cơ Hạ với ngàn hoa khoe sắc hương, trăm cây khoe dáng thế đẹp, độc lạ.

Cây kiểng và hoa phong lan ba miền hội tụ trên đất Huế.

Ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, thông tin, hôm nay, nghệ nhân đến từ 3 miền lại cùng nhau hội tụ cùng những tác phẩm cây kiểng và đặc sắc nhất của mình để giới thiệu đến du khách.

“Thông qua các kỳ triển lãm đã giúp kết nối các nghệ nhân sinh vật cảnh trên toàn quốc, quy tụ những tác phẩm đẹp, những kỳ hoa dị thảo về nơi đây nhằm tái hiện lại không gian sống động, khơi dậy giá trị của những khu vườn thượng uyển nổi tiếng của Kinh đô Huế xưa”, ông Trung nói.

Theo Ban tổ chức, triển lãm này hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc, giá trị tốt đẹp đối với các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh, cùng khách du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, gắn kết, tôn vinh tay nghề của các nghệ nhân sinh vật cảnh trên toàn quốc, tạo động lực cho phong trào sinh vật cảnh ngày càng phát triển hơn.

Mọi người chiêm ngưỡng các tác phẩm hoa phong lan ba miền.

Hoạt động Trưng bày, triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm 2024 sẽ diễn ra đến ngày 25/6. Đến với chương trình ý nghĩa này, du khách có dịp được xem nghệ nhân ba miền trình diễn tay nghề, tạo tác cây kiểng tại vườn Cơ Hạ. Ngoài ra, các nghệ nhân cây cảnh, hoa phong lan còn được trao đổi kinh nghiệm thông qua diễn đàn tại vườn Cơ Hạ...

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân có thể xem triển lãm này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí ban đêm từ 19h - 22h các ngày 21/6 đến 23/6 (có chương trình biểu diễn nghệ thuật tại vườn Cơ Hạ). Du khách và người dân khi tham quan chương trình vào ban đêm được ra, vào hai cổng Hiển Nhơn và Hòa Bình.

Triển lãm diễn ra đến ngày ngày 25/6.

Có trên 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan rực rỡ với đa dạng thể loại và chủng loại.

Thưởng lãm những tác phẩm độc đáo.

Cây kiểng, hoa phong lan hội tụ về Cố đô tạo nên không gian nghệ thuật sắp đặt hoành tráng.

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân xem triển lãm này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn phí ban đêm từ 19h - 22h các ngày 21/6 đến 23/6.

Nguyễn Hiệp - Ảnh: Bảo Minh