Vừa nhận tin vui, Bạch Lộc – La Vân Hi đã phải đối mặt với làn sóng tẩy chay

Cách đây không lâu, Bạch Lộc và La Vân Hi chính thức tái hợp ở Trường Nguyệt Tẫn Minh. Mối tình bi thương của cặp đôi khiến khán giả khóc hết nước mắt và nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng phim ảnh. Tuy không bạo như kỳ vọng, thế nhưng Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn là một bộ phim thành công trong nửa đầu năm 2023 này.

Mới đây, Trường Nguyệt Tẫn Minh đã được đề cử cho giải Phim truyền hình hay nhất tại Giải thưởng Truyền hình Quốc tế Seoul 2023. Đây là một thành tích đáng tự hào đối với các diễn viên và fan phim. Trong danh sách đề cử còn có các bộ phim khác như Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi, Gió Thổi Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh…

Thế nhưng, vui mừng chưa được bao lâu Trường Nguyệt Tẫn Minh do Bạch Lộc và La Vân Hi đóng chính đã phải đối mặt với làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng Hàn Quốc. Nguyên nhân là bởi trong phim có chi tiết bị cho là “ăn cắp văn hóa”. Cụ thể, phân đoạn Đàm Đài Tẫn (La Vân Hi) dung đũa bạc trong bữa ăn bị coi là copy văn hóa chỉ mình Hàn Quốc mới có. Ngoài ra, phần lưới giữ tóc của một nhân vật phụ cũng bị cho là bê nguyên tạo hình trang phục của Triều Tiên.

Đức trước sự vô lý của cộng đồng mạng Hàn Quốc, nhiều người đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình và bảo vệ Trường Nguyệt Tẫn Minh. Đa số đều cho rằng việc dùng đũa bạc của vua chúa ngày xưa đã quá phổ biến.

- Thấy nhiều phim vẫn dùng đũa bạc mà, kim bạc cũng được dùng để thử độc cho đồ ăn của vua chúa ngày xưa.

- Thế này thì cũng vô lý quá rồi đó, chia tiết này rất bình thường mà.

- Đũa kim loại ở đâu chả có, vì thế mà phản đối phim được đề cử giải hay đòi tẩy chay phim thì vô lý quá đi mất.

- Ủng hộ Trường Nguyệt Tẫn Minh được đề cử giải, những chi tiết quá bình thường.

Hạ Băng