3 vị trí cấm kỵ để chổi trong nhà

Có 3 vị trí trong nhà luôn được người lớn dặn dò không được đặt chổi quét nhà. Đó hoàn toàn không phải mê tín mà đã được chứng thực hoàn toàn có cơ sở khoa học để bạn áp dụng vào cuộc sống.

Không đặt chổi ở hai bên cửa chính

Nhiều gia đình có thói quen đặt chổi quét nhà ở hai bên cửa ra vào và mỗi lần mở hay đóng cửa, cán chổi thường bị kẹt lại trong khe cửa khiến chổi dùng chẳng được bao lâu thì hỏng.

Hơn nữa, chổi sẽ hút bụi và vi khuẩn từ cửa đi vào, làm tăng ô nhiễm và vi trùng trong nhà.

Vì vậy, để ngôi nhà luôn sạch sẽ và trong lành, tốt nhất bạn không nên đặt chổi ở hai bên cửa.

Theo chuyên gia phong thủy, chổi quét nhà được coi là vật tập trung nhiều khí xấu. Một khi khí xấu chặn ở cửa thì tài khí khó vào nhà, việc để chổi ở đó sẽ có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Không đặt chổi ở góc phòng khách

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn, nơi bạn tiếp khách và thể hiện phong cách của gia đình mình.

Nếu cây chổi được đặt ở góc phòng khách sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian sống và có thể tạo ấn tượng không tốt với các vị khách đến chơi nhà về sự bừa bộn và bất lịch sự.

Đặc biệt, trong phong thủy, phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng với tài vận của gia đình; việc bài trí phòng khách hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, gia đình hòa thuận, bình yên.

Việc chổi quét nhà được đặt ở đây sẽ khiến năng lượng xấu lan tỏa khắp nơi, ảnh hưởng tới vận khí chung của gia đình.

Không đặt chổi trong phòng tắm

Phòng tắm là một trong những nơi ẩm ướt nhất trong nhà, đồng thời cũng là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng phát triển.

Nếu bạn để chổi trong phòng tắm, nó sẽ càng ẩm ướt và bẩn hơn. Và mỗi lần bạn sử dụng chổi quét nhà thì chẳng khác nào đang mang vi khuẩn phát tán ra toàn bộ không gian sống gia đình. Vì vậy, để phòng tắm luôn sạch sẽ và an toàn, tốt nhất bạn không nên đặt chổi trong phòng tắm.

Ngoài ra, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều khí xấu, khiến khí xấu ở chổi quét nhà bị nhân đôi lên. Khi sử dụng chổi quét nhà, vô tình bạn sẽ khiến khí xấu lan rộng khắp nơi.

Vậy chúng ta nên đặt chổi như thế nào cho đúng? Thực ra rất đơn giản, chỉ cần tuân theo một nguyên tắc: Đặt chổi ở nơi khô ráo, thoáng mát, khuất tầm nhìn và dễ lấy.

Chẳng hạn như ban công hoặc sân, những khu vực này này có thể giữ cho chổi sạch và khô, kéo dài tuổi thọ của chổi.

Nếu không có ban công, sân, bạn cũng có thể cất chổi trong tủ, chỉ cần nhớ giặt và phơi khô thường xuyên.

Với cách này, bạn vừa đảm bảo giữ được nét thẩm mỹ cho không gian sống gia đình, lại còn tránh được việc phân tán bụi và vi khuẩn có trong chổi ra bên ngoài không khí.

* Bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo aboluowang

Thanh Mẫn