5 drama Hoa ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo: Phim của Triệu Lộ Tư thua xa 'mỹ nam tai tiếng'

"Ngự giao ký" với 1085 Lượt tìm kiếm phổ biến

Với hai diễn viên nổi tiếng Địch Liệt Ba và Nhậm Gia Luân, không có gì ngạc nhiên khi Ngự giao ký có mặt trong danh sách này. Bộ phim này được chia thành hai phần là Dữ Quân Sơ Tương ThứcKháp Tự Cố Nhân Quy. Bộ phim có lúc đã đạt 1.085 lượt tìm kiếm phổ biến trên trang web Youku của Trung Quốc. Trong thời gian phát sóng, các cuộc thảo luận về bộ phim này thực sự rất cao nhờ hiệu ứng tin đồn hẹn hò của Địch Liệt Ba và Nhậm Gia Luân.

"Thương Lan quyết" với 2500 Tìm kiếm phổ biến

Thương Lan quyết là một bộ phim cổ trang gây chú ý khi phát sóng vào mùa hè năm 2022. Thậm chí Thương Lan quyết còn vượt qua Trầm vụn hương phai - phim cổ trang có dàn sao đình đám. Ban đầu "Thương Lan quyết" khi mới phát sóng không tạo được sự chú ý vì ngoại hình và kỹ năng diễn xuất của Vương Hạc Đệ trong Ngộ long ra mắt trước đó nbị chê nhiều. Tuy nhiên, sau đó Thương Lan quyết đã nhanh chóng tạo được tiếng vang nhờ kịch bản tốt cùng phản ứng hóa học của Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân trên phim.

Thương Lan Quyết kể về câu chuyện của thần nữ Phách Tâm tộc bị Ma Tôn Đông Phương Thanh Thương (do Vương Hạc Đệ thủ vai) diệt toàn tộc. Vạn năm sau, nàng sống lại thành Hoa Lan Nhỏ (do Ngu Thư Hân thủ vai) – một tiên nữ cấp thấp trên thiên giới. Lúc sống lại chẳng ngờ lại vô tình đụng độ kẻ thù diệt tộc của chính mình. Đông Phương Thanh Thương bị vây trong Hạo Thiên Tháp, để giành được tự do, hắn phải lấy hồn thần nữ của Hoa Lan Nhỏ để giải phong ấn trên người. Trong quá trình ấy, đại ma đầu đã đoạn tình tuyệt ái vậy mà lại đem lòng yêu Hoa Lan Nhỏ khả ái dịu ngoan.

"Trầm vụn hương phai" với 2800 lượt tìm kiếm phổ biến

Vì sự nổi tiếng của Thành Nghị và Dương Tử, Trầm vụn hương phai luôn duy trì mức độ được chú ý cao. Tuy nhiên, cốt truyện của phim bị đánh giá mờ nhạt, nhờ diễn xuất của diễn viên "kéo lại" nên dự án này càng trở thành chủ đề gây tranh cãi. Thậm chí phim còn bị đánh giá thấp hơn với hai phim cổ trang khác là Tinh hán xán lạnThương Lan quyết.

Tinh hán xán lạn với 4.000 lượt tìm kiếm phổ biến

Tinh hán xán lạn thống trị toàn bộ khung giờ vàng mùa hè 2022 khi ra mắt, phim đứng thứ hai trong danh sách với 4.000 lượt tìm kiếm phổ biến. Mặc dù "Trầm vụn hương phai" và Thương Lan quyết đã được tung ra cùng thời điểm, nhưng Tinh hán xán lạn vẫn là bộ phim được yêu thích nhất của Tencent nhờ cốt truyện có kết cấu chặt, hấp dẫn và ý nghĩa. Cùng với đó là phản ứng hóa học của cặp đôi chính Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư. Trong thời gian phát sóng các chủ đề liên quan của phim có thể được tìm kiếm hầu như mỗi ngày.

Chiếc bật lửa và váy công chúa 4.590 lượt tìm kiếm phổ biến

Vị trí đầu danh sách chính là Chiếc bật lửa và váy công chúa do Trương Tịnh Nghi và Trần Phi Vũ đóng chính. Trần Phi Vũ là quý tử nổi tiếng của đạo diễn Trần Khải Ca và diễn viên Trần Hồng - cặp đôi quyền lực của điện ảnh Hoa Ngữ. Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, anh chàng sớm đã theo bước gia đình dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa có thể nói là một "cú bật" hoàn hảo giúp tên tuổi Trần Phi Vũ trở nên nổi tiếng hơn không chỉ trong Trung Quốc và còn ở các nước châu Á khác. Sự kết hợp ngọt ngào với Trương Tịnh Nghi trong phim được nhiều người đánh giá cao, cặp đôi được xem là nhân vật "chuẩn nguyên tác" như bước ra từ bộ truyện ngôn tình gốc. Sau khi phim phát sóng, cặp đôi vai chính Trần Phi Vũ - Trương Tịnh Nghi được nhiều người hâm mộ "đẩy thuyền" phim giả tình thật.

Bình Thanh