5 thức uống đơn giản giải độc gan tự nhiên tại nhà

Bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó chịu ở vùng bụng bên trái thì đây có thể là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe gan đang suy giảm.

Gan được xem là một cơ quan có thể tự giải độc một cách tự nhiên và chỉ cần một số đồ uống đơn giản có thể giúp giải độc hiệu quả hơn, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe của gan. Dưới đây là 5 loại đồ uống đơn giản giúp giải độc gan mà bạn không nên bỏ qua.

Sữa nghệ: Củ nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Sữa nghệ hay còn gọi là sữa vàng, là thức uống kết hợp từ nghệ với sữa ấm và một chút tiêu đen. Thức uống này giúp tăng cường khả năng hấp thụ và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe gan.

Nước ép củ cải đường: Củ cải đường rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất như betalain, hỗ trợ chức năng gan và giúp giải độc gan. Uống nước ép củ cải tươi hoặc thêm củ cải vào sinh tố có thể giúp tăng cường sức khỏe gan.

Trà bồ công anh: Trà rễ cây bồ công anh được biết đến với đặc tính giải độc gan. Nó giúp kích thích sản xuất mật và hỗ trợ chức năng gan. Ngâm trà rễ bồ công anh trong nước nóng và uống thường xuyên để hỗ trợ giải độc gan.

Trà xanh: Trà xanh chứa catechin, chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được chứng minh là bảo vệ gan khỏi bị hư hại và thúc đẩy quá trình giải độc. Do đó bạn nên uống một hoặc hai tách trà xanh hàng ngày để hỗ trợ sức khỏe gan.

Nước chanh: Chanh rất giàu vitamin C, có tác dụng kích thích các enzyme giải độc gan và hỗ trợ sản xuất mật, một chất giúp phân hủy chất béo trong gan. Do đó bạn nên bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm để bảo vệ gan.

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo The times of India