6 siêu thực phẩm giúp nàng đẹp từ đầu đến chân

Cá nhiều chất béo

Katie Tomaschko, một bác sĩ tư nhân ở Buffalo, N.Y, Mỹ cho biết cho biết hải sản giàu axit béo omega-3 có thể có lợi cho tóc và da.

Axit béo omega-3 có thể giúp giảm viêm và mẩn đỏ trên cơ thể và da. Chúng cũng là một nguồn giàu protein, vitamin E chống oxy hóa mạnh mẽ và biotin, một chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất keratin.

Một số loại cá tốt cho tóc và da gồm:

Cá hồi

Cá trích

Cá thu

Khoai lang

Tomaschko lưu ý rằng khoai lang rất giàu caroten beta-carotene - tiền chất của vitamin A. Vitamin A thúc đẩy sản xuất keratin và rất cần thiết cho sức khỏe của da và móng tay.

Một nghiên cứu cũ hơn năm 2004 chỉ ra rằng anthocyanin trong khoai lang tím có đặc tính chống oxy hóa có thể cải thiện tình trạng viêm da. Chất chống oxy hóa cũng có thể giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do, có thể gây ra lão hóa sớm.

Một nghiên cứu năm 2012 gợi ý rằng những người bị thiếu vitamin A có thể nhận thấy những tác động bất lợi đối với tóc và da của họ.

Các loại hạt

Tomaschko cho biết một số loại hạt, đặc biệt là hạt hướng dương, là nguồn cung cấp tốt các chất sau: biotin, chất đạm, vitamin E…

Paula Doebrich, MPH, RDN của Happea Nutrition cho biết các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân và quả óc chó, cũng giàu vitamin E chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của quá trình oxy hóa.

Cô ấy cũng cho biết vitamin E cũng tự hào có đặc tính chống viêm có thể giúp hấp thụ năng lượng từ tia UV và bảo vệ chống lại tổn thương da và các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, như nếp nhăn và đốm nắng.

Quả bơ

Tomaschko cho biết bơ rất giàu chất béo lành mạnh và chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe của da và móng tay, bao gồm: vitamin C, vitamin A, vitamin E.

Một cốc bơ nghiền hoặc xay nhuyễn chứa 23 miligam vitamin C, 16,1 microgam vitamin A và khoảng 5 miligam vitamin E.

Một đánh giá năm 2017 cho rằng ăn trái cây và rau quả có liên quan đến sức khỏe của da và lưu ý rằng lượng vitamin C thường liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm. Đánh giá cũng bao gồm các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin C có thể giúp sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Trứng

Protein là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống tốt cho tóc. Tóc của chúng ta được làm từ một loại protein gọi là keratin, vì vậy chế độ ăn không đủ protein có thể khiến tóc dễ gãy.

Một quả trứng cực lớn tự hào có gần bảy gam protein nên rất tốt cho tóc.

Rau xanh lá cây đậm

Ăn nhiều rau lá xanh sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tóc, da và móng tay.

Ví dụ về các loại rau lá xanh đậm bao gồm: rau chân vịt, cải xoăn, củ cải Thụy Sĩ, Bok choy, bông cải xanh

Hàu

Hàu là một nguồn kẽm tuyệt vời. Kẽm cần thiết cho sự phát triển của tóc và sửa chữa mô.”

Một chén hàu chứa 97,5 miligam kẽm. Những con cá này cũng chứa nhiều protein - 14,2 gam mỗi cốc.

Thực phẩm giàu nước

Uống nước không phải là cách duy nhất để tăng lượng tiêu thụ của bạn. Tomaschko cho biết một số loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, bao gồm:

Dưa leo.

Dưa hấu.

Rau cần tây.

Táo.

Trái đào.

Cà chua.

Rau xà lách.

Dưa lưới.

Cải xoong.

Dâu tây.

Mai Anh