9 người khuyết tật ở thành phố Lào Cai được lắp chi giả

Đoàn cán bộ thành phố Lào Cai và người khuyết tật được lắp chi giả.

Thực hiện biên bản ghi nhớ về việc phối hợp thực hiện chương trình lắp chi giả cho người khuyết tật ở khu vực biên giới 2 nước Việt Nam - Trung Quốc, sau khi rà soát các đối tượng có nhu cầu lắp chi giả trên địa bàn thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai đã gửi danh sách 9 người khuyết tật đề nghị được hỗ trợ lắp chi giả tới Hội Chữ thập đỏ huyện Hà Khẩu.

9 người khuyết tật của thành phố Lào Cai được đưa sang Bệnh viện Nhân dân (Hà Khẩu - Vân Nam, Trung Quốc) để lắp thử chi giả.

Sau cuộc hội đàm hôm 13/9, 9 người khuyết tật ở thành phố Lào Cai đã được đưa sang Bệnh viện Nhân dân, huyện Hà Khẩu (Vân Nam - Trung Quốc) để các bác sỹ thăm khám, đo đạc, lấy số liệu làm chi giả. Ngày 26/9, đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai tiếp tục đưa 9 người khuyết tật trong danh sách sang Bệnh viện Nhân dân để lắp thử chi giả. Hầu hết các chi giả đều khớp, bệnh nhân di chuyển tốt.

Theo kế hoạch, sau khi lắp thử, các chi giả sẽ được đưa về nơi sản xuất (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) để chỉnh sửa, làm đẹp và sẽ bàn giao cho phía Việt Nam trong vòng 15 ngày. Tổng trị giá 9 chi giả được lắp miễn phí cho người dân thành phố Lào Cai đợt này là 600 triệu đồng.

Được biết, đây là lần thứ 3, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Hà Khẩu lắp chi giả miễn phí cho người khuyết tật của thành phố: Năm 2017, đã có 4 người và năm 2019, có thêm 6 người khuyết tật được hỗ trợ lắp chi giả.

Đây là chương trình phối hợp có ý nghĩa nhân đạo giữa Hội Chữ thập đỏ 2 địa phương của 2 nước nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người không có điều kiện lắp chi giả, giảm khó khăn, bất tiện trong cuộc sống, đồng thời thể hiện tình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa 2 nước láng giềng Việt Nam - Trung Quốc.