Avatar 2 liệu có đánh bại được Titanic ở phòng vé?

"Avatar 2" liệu có thể đánh bại "Titanic". Ảnh: Nhà sản xuất

Sau 7 tuần liên tiếp đứng đầu doanh thu phòng vé kể từ khi công chiếu (tháng 12.2022), “Avatar: The Way of Water” (Avatar: Dòng chảy của nước) vừa bị “Knock at the Cabin” (Tiếng gõ ở căn nhà gỗ) soán ngôi trong tuần thứ 8.

Bộ phim kinh dị, thảm họa của đạo diễn M. Night Shyamalan đạt doanh thu 14,2 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Trong khi vị trí thứ 2 phòng vé tuần qua thuộc về “80 for Brady” với 12,5 triệu USD. “Avatar: The Way of Water” tụt xuống Top 3 với 10,8 triệu USD.

“Knock at the Cabin” đang soán ngôi "Avatar 2". Ảnh: Nhà sản xuất

Tại Anh, chuỗi 7 tuần thống trị phòng vé của bom tấn “Avatar 2” cũng bị “Puss in Boots: The Last Wish” của Universal cắt đứt.

Những dấu hiệu này cho thấy, “Avatar 2” đã dần hạ nhiệt và không còn giữ được sức hút như trước.

Điều này cũng không quá lạ lẫm khi ngay từ những tuần đầu, Variety đã nhận định, "The Way of Water" không có khả năng kiếm tiền bền bỉ như bộ phim tiền nhiệm của nó, doanh thu giữa các tuần có xu hướng giảm nhiều hơn phần 1.

Dù được coi là siêu bom tấn trong thời kỳ đại dịch và có những thời điểm “Avatar 2” kiếm được gần 200 triệu USD trong một tuần. Nhưng doanh thu các tuần sau đó giảm rõ rệt, 3 tuần gần nhất, “Avatar 2” chỉ dừng lại ở con số 10-20 triệu USD.

"Avatar 2" đang có dấu hiệu giảm nhiệt. Ảnh: Nhà sản xuất

Tuy nhiên, điều khán giả qua tâm là liệu “Avatar 2” có thể vượt doanh thu “Titanic" của chính đạo diễn James Cameron để trở thành phim ăn khách thứ 3 trong lịch sử (sau "Avatar" và “Avengers: Endgame”) hay không.

“Titanic" hiện ghi nhận doanh thu toàn cầu là 2,194 tỉ USD. Trong khi tính đến sáng ngày 8.2 (giờ Việt Nam), theo thống kê của Box Office Mojo, “Avatar: The Way of Water” đang đạt doanh thu 2,176 tỉ USD.

Nếu theo số liệu này, “Avatar 2” chỉ còn cách “Titanic" khoảng 18 triệu USD và có thể chỉ mất khoảng 2 tuần để đạt được. Tuy nhiên, “Avatar 2” sẽ không dễ dàng đánh bại “Titanic" bởi phim này sẽ có đợt tái chiếu thứ 4 vào dịp Valentine sắp tới.

Theo đạo diễn James Cameron chia sẻ lý do tái chiếu “Titanic" vào dịp này: “Ngày Valentine có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Thực ra, Titanic ra mắt vào trước lễ Giáng sinh. Nhưng lễ tình nhân mới là dịp mang lại doanh thu cao nhất cho bộ phim. Vì vậy, quyết định tái chiếu vào dịp lễ này có thể coi là sự tôn vinh thành công của phim. Đồng thời, đó cũng là sự kỷ niệm ngày lễ tình nhân”.

"Titanic" sẽ được tái chiếu từ ngày 10.2.2023 Ảnh: Nhà sản xuất

“Titanic" phiên bản 2023 cũng được giới thiệu có chất lượng hình ảnh và tốc độ khung hình vượt trội so với "Titanic" năm 1997, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khán giả.

Theo kỳ vọng và dự đoán, đợt tái chiếu này của “Titanic" có thể thu về 180-200 triệu USD. Điều này có thể thành sự thật khi nhìn vào các đợt tái chiếu trước của “Titanic". Lần tái chiếu đầu tiên của “Titanic" với phiên bản 3D năm 2012 đã ghi nhận doanh thu 350 triệu USD.

Mặt khác, nhờ hiệu ứng dây chuyền những bom tấn tỉ USD của đạo diễn Cameron, “Titanic" có thể được quan tâm hơn nữa.

Nếu “Titanic" thực sự đạt khoảng 200 triệu USD đợt này, “Avatar 2” gần như sẽ không có cơ hội vượt qua trước khi rời khỏi rạp.

Trước đó, truyền thông dự đoán “Avatar 2” sẽ ở lại rạp cho đến khoảng thời gian lễ trao giải Oscar 2023 diễn ra, tức là khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3. Trong 4-5 tuần, “Avatar 2” với sức đua đã giảm sút như hiện tại chỉ có thể duy trì trung bình doanh thu khoảng 10-15 triệu USD 1 tuần.

Tuy nhiên, “Avatar 2” cũng có thể lập kỳ tích nếu như phim quyết định trụ rạp lâu hơn nữa.