Phim nối sóng Món Quà Của Cha gây tranh cãi vì nữ chính 'thoại như đọc thơ'

Sau sự thành công của loạt phim tình cảm, tâm lý gia đình, đài VFC cuối cùng cũng đã trở lại với một tác phẩm thuộc thể loại hình sự, tâm lý tội phạm có tên là Biệt Dược Đen. Đúng như những sự kỳ vọng của khán giả, phim ra mắt và nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả nhờ vào màn diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trẻ như Huỳnh Anh, Tuấn Anh, Bình An, Hoàng Anh Vũ, Duy Nam...

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho dàn diễn viên trẻ, vẫn có một cái tên khiến nhiều người xem cảm thấy khó chịu. Đó chính là Lương Thanh - nữ diễn viên đảm nhận vai nữ chính duy nhất của Biệt Dược Đen. Là một trong số những bóng hồng hiếm hoi của tác phẩm, trái với sự kỳ vọng của khán giả, Lương Thanh lại bị khán giả chê bai vì lối diễn xuất và khả năng đọc thoại yếu kém.

Ngay sau khi những tập phim đầu tiên của Biệt Dược Đen lên sóng, Lương Thanh đã bị khán giả đánh giá là không phù hợp với vai diễn một nữ công an nhân dân. Trong khi nhân vật Dương trong phim được miêu tả là "con nhà nòi", lại có bố là cảnh sát nổi tiếng. Dương cũng gây tò mò với khán giả khi được miêu tả là một nhân vật xuất chúng ở tổ hình sự, sở hữu EQ cao, trí nhớ tốt.

Khi thể hiện vai diễn Dương, Lương Thanh không chỉ gây thất vọng khi chưa truyền tải được tinh thần của nhân vật mà còn bị khán giả chê bai vì một số phân đoạn cô nàng thoại như đang tập đọc, giọng điệu đều đều như đang ngâm thơ. Xem Lương Thanh diễn, người xem chỉ biết lắc đầu ngao ngán vì không thể hình dung được hình tượng một nữ cảnh sát nghiêm nghị, mạnh mẽ như nhà sản xuất đã giới thiệu.

Một số bình luận của khán giả:

- Lương Thanh diễn phim này xinh thật nhưng đơ quá, đọc thoại mà cứ như ngâm thơ làm cảm xúc cứ trôi tuồn tuột ấy.

- Diễn thế này mà nhận được vai chính thì chẳng phải phá hỏng cả bộ phim rồi còn gì.

- Dàn diễn viên nam diễn hay quá mà Lương Thanh thì quá là đơ và hiền, không phù hợp với vai Dương.

- Giọng Lương Thanh không hợp vào vai công an, cảm giác không mang đủ tinh thần của vai diễn ấy.

Bình Thanh