Thủy cung không nước đầu tiên ở Việt Nam đi vào hoạt động

Khách tham quan cảm thấy hứng thú khi được chứng kiến những sinh vật biển được tái hiện bằng công nghệ.

Tối ngày 25/4/2024, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, sự kiện khai trương thủy cung không nước - Waterless Aquarium đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra.

Thủy cung không nước - Waterless Aquarium ứng dụng công nghệ Hologram tiên tiến đến từ Malaysia mang đến một cái nhìn mới mẻ về thế giới dưới nước.

Đây là lần đầu tiên công nghệ Hologram được ứng dụng để mô phỏng sinh vật biển tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm độc đáo, lay động giác quan cho khách tham quan.

Sự kiện khai trương thủy cung không nước nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Himent - đơn vị xây dựng và vận hành Himent, công nghệ Hologram không chỉ tái hiện chân thực và sinh động vẻ đẹp đa dạng của các sinh vật đại dương, mà còn đảm bảo rằng không có sự can thiệp nào đến môi trường tự nhiên của chúng.

Thủy cung không nước được kỳ vọng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ hay những người yêu thích thế giới dưới biển.

Không gian thủy cung được bài trí, tái hiện như dưới lòng đại dương.

"Bằng sự kết hợp của nghệ thuật và công nghệ tiên tiến, thủy cung không nước - Waterless Aquarium đã loại bỏ các vấn đề về xử lý chất thải từ việc vệ sinh bể cá, xử lý chất thải động vật, các vấn đề về sức khỏe của cá, ô nhiễm môi trường sống của các loài cá, và giảm thiểu đáng kể "dấu chân" các bon từ quá trình vận hành và duy trì thủy cung", đại diện Công ty Cổ phần Himent chia sẻ.

Những hình ảnh về các sinh vật dưới đại dương được tái hiện sinh động gây ấn tượng với nhiều khách tham quan.

Tham quan thủy cung không nước - Waterless Aquarium, chị Vũ Quỳnh Nga (phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) cho biết chị có được trải nghiệm rất thú vị với thủy cung không nước.

"Mặc dù không có nước nhưng đơn vị vận hành đã sử dụng công nghệ để tạo ra những hình ảnh rất sinh động về các sinh vật dưới đại dương. Ngoài những con vật quen thuộc, chúng tôi cũng có thể được chứng kiến những sinh vật khác một cách chân thực nhất", chị Nga chia sẻ.

PV