Bất ngờ những sự thật khoa học thú vị có thể bạn chưa biết

1. Một sự thật khoa học có thể bạn chưa biết là nước tinh khiết vẫn dẫn điện mạnh, bạn có thể nhận những cú sốc điện nếu chạm vào nước tinh khiết bị nhiễm điện.

2. Trẻ sơ sinh ban đầu có khoảng 300 chiếc xương và nhiều sụn, nhưng sau thời gian, nhiều xương hợp nhất lại, chỉ còn lại 206 xương tạo nên bộ xương tiêu chuẩn như người trưởng thành.

3. Dơi có khả năng nhìn, nhưng thị giác của chúng không sánh bằng thính giác. Đây là một trong những sự thật khoa học thú vị có thể nhiều người chưa biết.

4. Ở Úc đã xuất hiện hiện tượng "mưa động vật" khi các loài động vật như cá, nhện, ếch bị hút lên và cuốn đi bởi các hiện tượng như vòi rồng hoặc gió xoáy, sau đó thả xuống nơi khác.

5. Sét có thể đánh cùng một địa điểm hoặc một người nhiều lần, như trường hợp của Roy Cleveland Sullivan, một kiểm lâm viên bị sét đánh tới bảy lần.

6. Sự thật là bộ não của con người phát triển theo quá trình trưởng thành và các tế bào não được sản sinh mới cho đến tuổi trưởng thành.

7. Chó và mèo có khả năng nhìn thấy màu xanh da trời, màu xanh lá cây, và một số con mèo thậm chí còn có thể nhìn thấy màu đỏ.

8. Có một sự thật thú vị là tháp Eiffel có thể cao thêm 10cm vào mùa hè do sự giãn nở vì nhiệt khi nhiệt độ tăng lên và co lại khi nhiệt độ giảm xuống.

Mời quý độc giả xem thêm video: Sự thật bất ngờ về 17 phiến đá lạ được phát hiện hơn 30 năm trước.

Thiên Trang (th)