Bé gái 8 tuổi từ bỏ quyền thừa kế hàng triệu USD để đi tu

Cô bé người Ấn Độ Devanshi Sanghvi (8 tuổi) là người thừa kế tập đoàn kim cương "Sanghvi and Sons" ở thành phố Surat.

Theo Zee News, Surat được mệnh danh là “Thành phố Kim Cương”, do đóng vai trò quan trọng đối với ngành thương mại đá quý toàn cầu.

Bé gái từ bỏ quyền thừa kế hàng triệu USD từ tập đoàn kim cương của gia đình để trở thành nữ tu. Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, Sanghvi đã từ bỏ quyền thừa kế khối tài sản trị giá hàng triệu USD để trở thành nữ tu đạo Jain. Các thành viên trong gia đình Sanghvi cũng theo đạo Jain. Đây là một tôn giáo nhỏ và cổ xưa ở Ấn Độ đề cao sự phản đối trước bạo lực, cùng với quy định ăn chay nghiêm ngặt, và dành tình yêu cho tất cả loài sinh vật từ nhỏ tới lớn.

Trong tuần này, bé Sanghvi đã tham gia buổi lễ kéo dài 4 ngày để đảm nhận vị trí mới. Những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, Sanghvi ngồi trên cỗ xe được voi kéo.

Hôm 18/1, bé Sanghvi đã tới một đền thờ và thay bộ trang phục lộng lẫy bằng một bộ quần áo cotton màu trắng đơn giản, và sau đó cạo trọc đầu.

Một nhân chứng có mặt tại buổi lễ cho biết, Sanghvi được đánh giá là một thành viên nổi bật trong cộng đồng người theo đạo Jain ở thành phố Surat, do cô bé tỏ ra là người sùng đạo từ khi còn nhỏ.

Còn theo truyền thông địa phương, Sanghvi chưa từng xem tivi, phim ảnh, hay tới các trung tâm thương mại, và nhà hàng. Thay vào đó, cô bé thường xuyên có mặt tại những buổi lễ tại đền thờ.

Ngoài ra, bé Sanghvi còn là người trẻ nhất tham gia nghi lễ "diksha" trút bỏ toàn bộ những vật chất sở hữu để bước vào cuộc sống của một nhà tu. Bố mẹ bé Sanghvi cũng cho biết con gái rất háo hức được trở thành một nữ tu.

Theo ICRA, tập đoàn kinh doanh kim cương của gia đình bé Sanghvi được thành lập vào năm 1981 với khối tài sản hiện được ước tính lên tới 5 tỷ Rupee (61 triệu USD).

Minh Thu